Bộ Y tế ra công văn khẩn sau vụ tiêm nhầm

09:55 | 28/10/2014

4,034 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau sự việc nhân viên y tế tiêm nhầm nước cất thay vì vắc-xin cho 60 trẻ ở Trường mầm non Sao Mai (Đồng Tháp), Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế Dự phòng các tỉnh, thành về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin sởi - rubela.

Trong công văn số 1213/DP-VX, Cục Y tế Dự phòng đến Sở Y tế các tỉnh, thành nêu rõ: Các cán bộ đã được tập huấn, nắm chắc về chuyên môn, thành thục về kỹ thuật mới được tham gia tiêm chủng.

Cục Y tế Dự phòng cũng yêu cầu các cơ sở y tế phải tuân thủ đúng hướng dẫn về quy trình tiêm vắc-xin sởi - rubella theo quy định của Bộ Y tế, cũng như quy trình tiêm chủng an toàn.

Chiến dịch tiêm vắc-xin phối hợp sởi - rubella đợt 1 đang diễn ra trên toàn quốc

Về lực lượng tham gia trong chiến dịch tiêm chủng Cục Y tế Dự phòng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh phải tổ chức tập huấn bổ sung chuyên môn, kỹ thuật cho các cán bộ y tế.

Đồng thời cung cấp thông tin cần thiết về chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - rubela, những lợi ích của việc tiêm chủng. Phải giải thích kịp thời cho các gia đình về các phản ứng sau tiêm chủng có thể xảy ra để họ yên tâm tiếp tục đưa trẻ đi tiêm đầy đủ.

Chiến dịch Tiêm chủng vắc-xin phối hợp sởi - rubella đang diễn ra trên toàn quốc là chiến dịch Tiêm chủng mở rộng có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng, tính tới thời điểm này cả nước đã có khoảng 4,5 triệu trẻ trong độ tuổi đã được tiêm vắc-xin sởi - rubella.

Trong số trẻ được tiêm này chỉ có một số ít trường hợp sốt nhẹ, hoặc có biểu hiện nhức đầu, lo lắng do tâm lý sợ tiêm. Các triệu chứng này đều đã được khuyến cáo và có tỷ lệ thấp hơn theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Huyền Anh

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.