Bộ Y tế cấp công bố sản phẩm mỹ phẩm trực tuyến

08:30 | 28/03/2015

1,876 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/3, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Theo thống kê của Cục Quản lý Dược hiện nay, có khoảng 600 đơn vị nhập khẩu mỹ phẩm, mỗi năm khoảng 10.000 hồ sơ đăng ký. Người dân và các doanh nghiệp phải đến nộp hồ sơ tại Cục hoặc nộp qua bưu điện. Như vậy tốn kém về thời gian, công sức và chi phí. 

Để nâng cao công tác quản lý, đồng thời tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp, Cục Quản lý Dược triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm trong cả nước. Đây là dịch vụ do Trung tâm giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông Viettel xây dựng nhằm cải tiến công tác cấp phép nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao tính minh bạch.

 Bấm nút khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 


Với hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ, thanh toán phí và lệ phí, theo dõi quá trình xử lý và nhận kết quả xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng bằng hình thức khi công bố mỹ phẩm nhập khẩu, chỉ cần vào hệ thống khai báo dữ liệu theo yêu cầu, đăng tải hồ sơ và thực hiện nộp phí và lệ phí trực tuyến. Đối với cán bộ Cục quản lý Dược, có thể kiểm tra, thẩm định các hồ sơ một cách trực tuyến và thuận tiện. 

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là dịch vụ mức cao nhất, từ việc giao dịch thẩm định, nộp phí và lệ phí cho đến việc trả kết quả đều được thực hiện trực tuyến nhanh chóng, chính xác và bảo mật. Đồng thời hệ thống cũng tích hợp tính năng tra xét các chất cấm trong thành phần sản phẩm, giúp cơ quan quản lý nhanh chóng xử lý các trường hợp vi phạm, giúp người tiêu dùng có cơ hội sử dụng các sản phẩm an toàn.

Việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là một trong những chủ trương quyết liệt của Bộ Y tế trong việc thực hiện những chương trình cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ.

Được biết, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 sẽ triển khai áp dụng vào tháng 4 tới.

Tú Anh (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.