Sông Hương lung linh đêm hội hoa đăng mừng đại lễ Phật đản

10:04 | 06/05/2012

1,506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 5/5, Ban trị sự Hội phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ hội hoa đăng bên sông Hương chào mừng lễ Phật đản Phật lịch 2556 với sự tham dự của hàng vạn tăng ni phật tử, người dân và du khách thập phương.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ do tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức.

Lễ hội bắt đầu từ lúc 18h với đoàn rước ánh sáng đức Phật từ chùa Từ Đàm theo tuyến đường Điện Biên Phủ – Lê Lợi – cầu Phú Xuân – Lê Duẩn và đến bến Nghinh Lương Đình để thắp sáng gần 20.000 ngọn hoa đăng thả trên sông Hương được tổ chức một cách trang trọng đúng theo nghi lễ truyền thống tâm linh Phật giáo.

19h, lễ hội chính cầu nguyện quốc thái dân an cũng được bắt đầu với 3 phần: Nghi thức hành chính, Nghi lễ tâm linh và phu diễn nghệ thuật cũng được tổ chức ở sân khấu dưới nước bến Nghinh Lương Đình. Đồng thời trên sông Hương, 51 chiếc thuyền hoa đồng loạt thả xuống hàng vạn ngọn hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an, chúng sinh an lạc…

Những tiết mục âm nhạc truyền thống mang âm sắc Phật giáo cũng diễn ra tại sân khấu Nghinh Lương Đình như: ca Huế, múa hoa đăng… đồng thời người dân cũng được thắp các ngọn hoa đăng và thả xuống dòng sông Hương khiến không gian của dòng sông Hương lung linh huyền ảo bởi ánh sáng của hàng vạn hoa đăng cùng 7 hoa sen lớn tượng trưng cho bảy bước chân Phật lúc đản sinh.

Đoàn rước ánh sáng đức Phật từ chùa Từ Đàm tới Nghinh Lương Đình.

Trang nghiêm rước ánh sáng Phật…

… kính cẩn bỏ vào đài sen

Những tiết mục âm nhạc mang âm sắc Phật giáo

Hàng vạn tăng ni phật tử và người dân cầu nguyện quốc thái dân an, thiên hạ thái bình.

Dòng sông Hương lung linh huyền ào bởi hàng vạn hoa đăng trong đêm lễ Phật đản

Ngọc Hạnh – Ngọc Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc