Sở GD-ĐT Phú Thọ yêu cầu làm rõ vụ "nữ sinh bị đánh cấm khẩu"

16:38 | 01/04/2015

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phú Thọ vừa chỉ đạo Trường THPT Tử Đà (huyện Phù Ninh) làm rõ trách nhiệm của các tổ chức liên quan đến vụ bạo lực học đường khiến học sinh Quyền Thị Phương Hà bị “cấm khẩu” suốt 5 tháng.

>> Mâu thuẫn trên Facebook, nữ sinh bị đánh hội đồng đến... cấm khẩu

>> Nữ sinh bị đánh đến “cấm khẩu”: Nạn nhân mắc bệnh lý khác?

>> "Nữ sinh bị đánh hội đồng đến cấm khẩu" đã lên tiếng!

Suốt 5 tháng, em H. phải dùng bút viết để giao tiếp với mọi người.

Sở GD-ĐT Phú Thọ yêu cầu trường THPT Tử Đà tiếp tục đến thăm hỏi, động viên và có hình thức hỗ trợ kịp thời để em Hà sớm tiếp tục đến trường học. Trong thời gian tới, Sở sẽ thành lập Hội động kỷ luật để xem xét từng trường hợp cụ thể, có hình thức xử lý nghiêm túc đúng quy định; chỉ đạo các đơn vị giáo dục, bên cạnh việc tổ chức giảng dạy văn hóa, quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, phổ biến giáo dục pháp luật...

Sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Công an huyện Phù Ninh vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. Đồng thời phối hợp với Viện Pháp y tâm thần Trung ương tiến hành giám định phục vụ công tác điều tra.

Về phía trường THPT Tử Đà, Ban giám hiệu trường đã kỷ luật 4 học sinh đã tham gia đánh em Hà, hạ hạnh kiểm học kỳ I năm học 2014-2015 xuống mức hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường.

Trước đó, chỉ vì những mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook, em Quyền Thị Phương H. (học sinh lớp 11A4, trường THPT Tử Đà) bị một nhóm học sinh cùng trường đánh hội đồng trong lớp học. Một tuần sau khi bị đánh, em H. bắt đầu có biểu hiện không nói được sau đó được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, em H.  được chẩn đoán là bị viêm họng, viêm phế quản, stress tâm lý. Một thời gian điều trị tại Viện Châm cứu Trung ương, đến ngày 25/3 em Quyền Thị Phương Hà đã nói được trở lại.

>> Mâu thuẫn trên Facebook, nữ sinh bị đánh hội đồng đến... cấm khẩu

>> Nữ sinh bị đánh đến “cấm khẩu”: Nạn nhân mắc bệnh lý khác?

>> "Nữ sinh bị đánh hội đồng đến cấm khẩu" đã lên tiếng!

Xuân Hinh (tổng hợp)