Sau vụ tai nạn khiến 6 người chết: Phát hiện nhiều sai phạm

15:08 | 06/05/2015

731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe giường nằm và ôtô 4 chỗ khiến 6 người chết tại Đà Nẵng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TP HCM thanh tra toàn diện Hợp tác xã Xe khách Trung Nam.

Sáng 29/4, tại đường tránh Nam Hải Vân đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Xe khách biển kiểm soát 74B-002.37 của Hợp tác xã Xe khách Trung Nam (TP HCM) lưu thông đến ngã tư đường tránh (đường Bà Nà suối Mơ) thì va chạm với xe ôtô con biển kiểm soát 43A-123.15. Hậu quả làm 4 người trên xe ôtô con chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và 1 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên hệ thông thông tin đối với xe khách giường nằm này. Kết quả cho thấy, tại thời điểm trước khi xe khách gây tai nạn là 10h04, xe chạy với tốc độ 85km/h. Tốc độ lưu thông của xe khách này là quá cao khi đi qua ngã tư.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ còn phát hiện có 27/143 phương tiện của Hợp tác xã Xe khách Trung Nam không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ theo quy định. Trong số 116 phương tiện truyền dữ liệu về thì có 91 phương tiện vi phạm tốc độ ở mức cao.

Trước những sai phạm này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TP HCM thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô của Hợp tác xã Xe khách Trung Nam, xử lý vi phạm theo quy định. Thu hồi phù hiệu các xe vi phạm không truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục Đường bộ, các xe vi phạm quá tốc độ và xe khách gây tai nạn theo quy định.

Kết quả xử lý báo cáo về Tổng cục Đường bộ trước ngày 15/5.

T.Minh (theo Năng lượng Mới)