Sạt lở đất, 4 căn nhà đổ sập xuống sông

16:59 | 22/05/2015

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 22/5, công tác tháo dỡ các căn nhà có nguy cơ đổ sập xuống sông Mương Chuối vẫn đang được tiến hành. Rạng sáng cùng ngày, 4 căn nhà bị sạt lở và đổ sập xuống dòng sông này.

Rạng sáng 22/5, các hộ dân sinh sống ven sông Mương Chuối bỗng nghe cảm giác rung nhẹ kèm theo tiếng “rắc, rắc”. Sinh nghi, mọi người hô hoán chạy ra bên ngoài để kiểm tra thì thấy một phần đất ven sông đã bị sạt lở.

Ông Phan Văn Cường (ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) kể: “Phát hiện ra sự việc, tôi chỉ kịp đánh thức vợ con rồi vội ôm những đồ vật có giá trị trong nhà và lao ra ngoài”.

Người già, trẻ nhỏ được di chuyển an toàn trên phần đất cứng, cách xa mép sông Mương Chuối. Lần lượt, từng nhóm người tiếp tục tiếp cận vào các căn nhà có nguy cơ đổ sập để ôm những vật dụng có giá trị ra. Một số hộ dân kém may mắn bị nhấn chìm nhiều vật dụng, gia súc và tài sản có giá trị xuống lòng sông.

Thông tin về vụ việc được chính quyền xã Nhơn Đức nắm tình hình, có mặt để hỗ trợ người dân ngay trong đêm. Các hộ dân nhanh chóng được di tản và hỗ trợ tạm thời 1 triệu đồng. Ông Cao Văn Phát, Chủ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Nhà Bè thông tin, các hộ dân đã được đưa về đến Trạm y tế xã Nhơn Đức một cách an toàn. Vụ sạt lở không có thương vong về người.

Thống kê ban đầu, 4 căn nhà bị sạt lở do bờ đất ven sông lún sâu khoảng 10 mét.

Cách đây vài năm, sông Mương Chuối cũng đã từng xảy ra vụ sạt lở tương tự khiến người dân phải tháo chạy trong đêm.

Một số hình ảnh sạt lở sông Mương Chuối:

Lực lượng chức năng phụ giúp người dân tháo dỡ nhà.

Một phần các căn nhà bị đổ sụp xuống dòng sông.

Những vật dụng người dân kịp thời mang ra bên ngoài trước khi căn nhà đổ sập.

Căn nhà bị đổ sập, trơ bờ sông.

Dấu tích căn nhà còn sót lại.

Hưng Long (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc