Rượu "đội lốt" thực phẩm chức năng Rockmen đang bị thu hồi trên toàn quốc

14:12 | 13/05/2014

6,260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Trần Quang Trung đã ban hành quyết định thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 22449/2013/ATTP-XNCB ký ngày 30/10/2013 của Cục cấp cho sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen của công ty cổ phần Sao Thái Dương do vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm.

Chiều 12/5, trong khi phóng viên PetroTimes tìm mua chai Rockmen này, cũng là lúc các nhân viên phân phối của hãng đi từng quán để dán đè "tem rượu" lên nắp chai.

Liên quan đến vấn đề này ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đã xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: “Hiện tại Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định thu hồi giấy xác nhận sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen và thông báo cho công ty Sao Thái Dương thời gian tiến hành thu hồi sản phẩm này lại để điều chỉnh nhãn mác ghi sai”. 

Được biết, hai sản phẩm thực phẩm chức năng Rockmen 33 độ Rượu ngâm trong các dược liệu và một loại 12 độ ngâm dược liệu của Công ty Sao Thái Dương đã được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận công bố. Sau đó, công ty này cũng ra 2 sản phẩm Rockmen do chi cục của Hà Nam cấp phép.

Hành vi sai phạm của sản phẩm Rockmen đã được xác định, trên những chai thực phẩm chức năng Rockmen có ghi những dòng chữ như: “Rockmen là rượu đặc biệt, hương thơm đặc trưng, vị êm dịu được kết hợp độc đáo giữa rượu sạch và các thảo dược quý… Đặc biệt không bị đau đầu, không mệt mỏi và có lợi cho sức khỏe người dùng...”.

Nhiều người đã nhầm lẫn Rockmen là rượu, trong khi, giấy phép sản xuất của sản phẩm này là thực phẩm chức năng.

Cẩm Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.