Rơi nước mắt: 7 chị em mồ côi cha sau ngày mãn tang mẹ

13:54 | 17/09/2014

1,597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai năm sau ngày vợ mất, anh Trần Văn Thuân cũng đột ngột ra đi sau một vụ tai nạn để lại 7 đứa con nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa.

Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng tang thương vẫn bao trùm vùng quê Kim Sơn (xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) bởi sự ra đi đột ngột của anh Trần Văn Thuân.

Sinh ra tại vùng quê nghèo khó miền Trung, lại không được ăn học đến nơi đến chốn nên cuộc sống của anh Thuân càng trở nên vất vả. Bước vào tuổi đôi mươi, cũng như bao chàng trai khác trong làng, anh lập gia đình cùng chị Phan Thị Lý. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ sau kết hôn cũng chỉ trông chờ vào đồng ruộng, những lúc nông nhàn, họ cùng nhau làm thuê để trang trải cho cuộc sống vô vàn khó khăn.

Thời gian trôi qua trong nghèo khó, hai vợ chồng anh Thuân đã có đến 7 đứa con. Cảnh đông con khiến cho cuộc sống của gia đình càng thêm bi kịch, túng quẫn. Dù chăm chỉ nhưng hai vợ chồng anh lăn lưng làm lụng cũng chỉ đủ no bụng cho những đứa con thơ.

Không có điều kiện cho ăn học, 7 đứa con của anh chị dần rơi vào cảnh sớm phải lao vào đời kiếm sống. Đã vậy, người con trai thứ 3 tên Trần Văn Hổ lại mắc cân bệnh thiểu năng, không thể san sẻ gánh nặng gia đình khiến cuộc sống càng trở nên cùng quẫn...

Nhìn 7 đứa con thơ dại đứng quanh di ảnh của bố mẹ đang nghi ngút khói hương, ít ai có thể cầm được nước mắt.

 

Cái nghèo cứ đeo đẳng mãi, suốt 20 năm lập nghiệp, tài sản anh chị có được chỉ là ngôi nhà cấp 4 tồi tàn và chiếc máy cày mà anh mua được từ những khoản vay ngân hàng.

Cuộc sống của gia đình anh Thuân tưởng chừng trôi qua trong cảnh nghèo khó nhưng êm đềm thì vào năm 2011 sóng gió đổ ập xuống gia đình vốn đang kiệt quệ vì cơm áo gạo tiền khi chị Lý phát hiện mình bị căn bệnh ung thư tụy.

Gánh nặng càng đè lên đôi vai của anh Thuân khi phải lo tiền cho vợ ra Hà Nội khám bệnh, cuộc sống gia đình anh như rơi vào vực sâu của sự khốn cùng.

Nhưng đau khổ và nghèo túng dường như vẫn chưa buông tha cho gia đình anh, ít tháng sau ngày vợ đổ bệnh, bố anh cũng qua đời sau một thời gian dài nằm bệnh, rồi đứa con gái lớn lại phải vào viện chữa trị bệnh lao phổi.

Tài sản trong nhà lần lượt 'đội nón ra đi' khi phải lo cho 2 vợ chồng bệnh tật và 7 đứa con nheo nhóc. Anh Thuân phải vay mượn khắp nơi để lo thuốc thang cho vợ nhưng cuối cùng, anh cùng các con vẫn phải bất lực nhìn chị Lý ra đi trong dày vò của bệnh tật. Đứng trước di ảnh vợ, anh thầm hứa sẽ cố gắng chăm sóc tốt hơn nữa cho những đứa con của mình.

2 năm trôi qua kể từ ngày chồng mất vợ, con mất mẹ, anh Trần Văn Thuân già đi trông thấy khi phải một mình chống chọi với bệnh tật và lo cho đàn con nhỏ. Cách đây gần 1 tháng, sau ngày mãn tang vợ, dù không có tiền nhưng anh Thuân vẫn vay ngân hàng 30 triệu đồng để xây mộ cho vợ. Nhưng sự đời không ai ngờ, chỉ 1 tháng sau ngày mãn tang mẹ, 7 đứa con thơ dại lại gánh chịu thêm nỗi đau mất cha.

Căn nhà tạm bợ của 7 chị em.

 

Một buổi chiều, trên đường đi làm về anh Thuân gặp tai nạn, mặc dù được người nhà và hàng xóm kịp thời đưa vào bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng anh đã không qua khỏi.

Nghẹn ngào trong tiếng nấc, em Trần Thị Nhâm – chị cả của 6 đứa em nhỏ rụt rè: “Ông mới mất, mẹ mới mất, thì nay cha con lại bỏ 7 chị em chúng con ra đi. Mỗi lúc em út cứ hỏi cha đi mô không thấy về, con chỉ biết cắn chặt môi, đau đớn không biết nói thế nào cho em hiểu".

Cha mẹ ra đi bỏ lại món nợ ngân hàng lên tới con số hơn 30 triệu đồng và đang là gánh nặng quá lớn với các em khi mà cái ăn hàng ngày các em còn chưa lo nổi. Và rồi con đường học tập của em Trần Thị Hương Tràm (10 tuổi) cũng đang rơi vào mù mịt.

Chưa đầy 3 năm, 7 chị em phải gánh chịu sự ra đi của 3 người thân, nỗi đau này thật khó lòng nguôi ngoai.

 

Về phía chính quyền, khi nói về hoàn cảnh của các em, ông Hồ Phụng, Thôn trưởng thôn Kim Sơn cũng không khỏi ngậm ngùi: “Gia đình anh Thuân là gia đình thuộc diện hộ nghèo của thôn trong nhiều năm nay, cuộc sống hết sức khó khăn. Giờ đây, 7 chị em rơi vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa. Lúc này đây, chính quyền và gia đình rất mong các tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ để các cháu có thể vượt qua được nỗi đau quá lớn này.

Uy Vũ

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm cho 7 cháu nhỏ có thể gửi về Báo Năng lượng Mới - PetroTimes:

Địa chỉ: Báo Năng lượng Mới, tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, 173 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

SĐT: 099.699.0734

Số tài khoản: 355.355.373.00026 Ngân hàng TMCP Đại Dương, Chi nhánh Thăng Long.

(Nội dung chuyển khoản xin ghi rõ: Giúp đỡ 7 cháu mồ côi ở Can Lộc, Hà Tĩnh)