Quảng Ngãi: 12 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ

09:22 | 25/04/2015

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/4, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khoa Bệnh Nhiệt đới đã tiếp nhận 12 ca ngộ độc thực phẩm nặng trong tình trạng đau đầu, đau bụng dữ dội, sốt cao và đi ngoài.

Được biết, đa phần các nạn nhân nhập viện sau khi ăn bánh mỳ đều mua ở tiệm bánh mỳ có tên Thi Thi trên đường Quang Trung, thành phố Quảng Ngãi.

Ngay trong chiều 24/4, sau khi tiếp nhận thông tin có nạn nhân bị ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã nhanh chóng cử đoàn xuống hiện trường, lập biên bản đối với cơ sở bánh mỳ Thi Thi. Tại đây, phát hiện thực phẩm không đảm bảo an toàn, thức ăn không có nắp đậy, các nguyên liệu và thức ăn để dưới nền đất hè đường mất vệ sinh.

12 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ

Một bệnh nhân đang được điều trị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ.

Bên cạnh đó, Chi cục cũng lấy 10 mẫu thức ăn để thực hiện kiểm nghiệm và yêu cầu tiêu hủy số bánh mì không đảm bảo vệ sinh.

Hiện các y, bác sĩ đang túc trực để bù dịch cho các nạn nhân theo hai đường ống và truyền, chống co thắt và tiêm kháng sinh.

Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi phác đồ điều trị, nếu sau 48-72 giờ đồng hồ, sức khỏe của bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục mới cho xuất viện.

Ngọc Dung (Năng lượng Mới)