Quảng Bình: Trồng hơn 13.000 cây xanh tại khu mộ Đại tướng

15:05 | 06/03/2015

1,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/3, tại Vũng chùa- Đảo yến thuộc xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) nơi yên nghĩ ngàn thu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã diễn ra buổi lễ trồng hơn 13.000 cây xanh.

Tham dự buổi lễ trồng cây có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam; ông Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội; ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cùng đại diện các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Bình.

 

Quảng Bình: Trồng hơn 13.000 cây xanh tại khu mộ Đại tướng

Tổ chức trồng cây bên khu mộ của Người.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" phát động bởi Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, được tài trợ bởi Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).

Quảng Bình: Trồng hơn 13.000 cây xanh tại khu mộ Đại tướng

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Được biết, có hơn 13.000 cây xanh (trong đó có 13.000 cây thông nhựa, 16 cây dừa Thanh Hóa cao 4,5m) trị giá khoảng 600 triệu đồng đã được trồng xung quanh khu mộ của Người. Số cây được trích từ "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" do Vinamilk tài trợ với số tiền lên đến gần 5 tỷ đồng.

Buổi lễ trồng cây tại khu mộ Đại tướng thể hiện sự tri ân với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bởi lúc sinh thời, Đại tướng là người rất thích trồng cây và luôn luôn nhắc nhở mọi người ý nghĩa của việc trồng cây xanh đối với môi trường và đất nước.

Trần Hùng (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc