Quảng Bình: Cháy lớn thiêu rụi 20 ha rừng

10:04 | 20/08/2014

638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/8 tại khu di tích chùa Non - núi Thần Đinh thuộc xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã xảy ra một vụ cháy rừng nghiêm trọng, thiêu rụi hoàn toàn hơn 20 ha rừng.

Quang cảnh nơi xảy ra vụ cháy thiêu rụi hơn 20 ha rừng.

 

Đám cháy bắt đầu lúc 13h chiều ngày 19/8, khi một ngọn lửa lớn bất ngờ phát ra từ khu rừng Dốc Khế, cạnh núi Thần Đinh (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh).

Do những ngày qua thời tiết khu vực miền Trung nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời luôn dao động từ 38-40 độ C, cộng với gió thổi mạnh đã khiến ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội rồi tiếp tục lan nhanh đến những khu vực lân cận, nơi có một diện tích lớn rừng bạch đàn đang khai thác.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ của xã Trường Xuân được sự tăng cường của Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Ninh, lực lượng kiểm lâm huyện và tỉnh cùng với hàng trăm người dân được huy động nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tham gia dập lửa... Nhưng ngọn lửa ngày càng cháy lan mạnh. 

Do tính chất nghiêm trọng của vụ cháy, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình và Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh đã trực tiếp đến hiện trường chỉ huy lực lượng chữa cháy nhanh chóng khống chế tình hình.

Mặc dù đã nỗ lực tiến hành dập lửa và khống chế đám cháy nhưng trong điều kiện thời tiết hanh khô và gió Tây Nam thổi mạnh nên rất khó kiểm soát tình hình. Đến hơn 20h tối cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế.

Hậu quả, hơn 20ha rừng bên cạnh Khu du lịch Chùa Non - núi Thần Đinh đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. Cơ quan chức chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trần Hùng