Quách Mỹ Mỹ và câu chuyện của những hot girl

07:00 | 23/08/2014

2,027 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đọc toàn bộ những thông tin về Quách Mỹ Mỹ, tự dưng tôi thấy một vài điều trùng lặp với những cô nàng hot girl nước mình.

Quách Mỹ Mỹ, là một hot girl Trung Quốc. Cùng với đàn chị Can Lộ Lộ và một vài cô gái thích khoe thân khác được mệnh danh là hot girl Trung Hoa, Quách Mỹ Mỹ luôn tạo lên những làn sóng tranh cãi về lối sống, cách suy nghĩ cũng như những bức ảnh khoe sự vương giả của cô trên tài khoản Weibo cá nhân.

Nhất là khi Quách Mỹ Mỹ chỉ mới 23 tuổi, và không ai thật sự biết Quách Mỹ Mỹ làm gì mà lại có thể kiếm được nhiều tiền đến vậy.

Cho đến lúc Quách Mỹ Mỹ bị bắt vì tội danh bán dâm và đánh bạc thì câu chuyện về bức màn đằng sau sự hào nhoáng của một hot girl mới dần lộ diện.

Đọc toàn bộ những thông tin về Quách Mỹ Mỹ, tự dưng tôi thấy một vài điều trùng lặp với những cô nàng hot girl nước mình.

Mặt trái của hot girl Quách Mỹ Mỹ

Năm 20 tuổi, Quách Mỹ Mỹ trở thành hot girl của cư dân mạng tại Trung Quốc. Như nhiều hot girl khác, Quách Mỹ Mỹ nhanh chóng vướng vào scandal khi cô tự phong cho mình chức danh Tổng giám đốc Thương mại Hội Chữ Thập Đỏ Trung Quốc. Tuy nhiên, Quách Mỹ Mỹ đã nhanh chóng gỡ thông tin này trên tài khoản Weibo.

Ngoài danh xưng là hot girl, Quách Mỹ Mỹ còn tung ra album ca nhạc cá nhân. Tuy nhiên, con đường ca hát của cô không thuận lợi mặc dù vào năm 2008, Quách Mỹ Mỹ từng đoạt một giải thưởng âm nhạc.

Khoảng năm 2012, Quách Mỹ Mỹ vụt trở thành một biểu tượng cho sự vương giả. Trên tài khoản Weibo, cô liên tiếp cập nhật những túi xách đắt tiền, siêu xe, những buổi tiệc tùng sang trọng, trang sức... Có rất nhiều tin đồn cho rằng Quách Mỹ Mỹ là người có mối quan hệ sâu rộng với nhiều đại gia của đất nước này. Phần nào đó, người ta nghi ngờ về nguồn gốc của những khoản tiền khồng lồ mà cô có được để chi tiêu cho sự hoang phí bản thân.

Tháng 7 vừa qua, trong kế hoạch truy bắt những kẻ liên quan đến mạng lưới cá độ bóng đá mùa World Cup vừa diễn ra, Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ Quách Mỹ Mỹ bởi vì cô là một mắt xích trong đường dây cá độ bất hợp pháp này. Ngay khi bị bắt, Quách Mỹ Mỹ đã khai nhận ngoài tham gia tổ chức, cá cược bóng đá cô còn bán dâm bất hợp pháp.

Theo lời khai của Quách Mỹ Mỹ, có rất nhiều đàn ông muốn cô trở thành gái bao cho họ. Và họ sẵn sàng trả bất cứ giá tiền nào miễn sao được qua đêm với Quách Mỹ Mỹ. Có người đàn ông ở Quảng Đông đã trả đến gần 500 ngàn tệ để được ngủ một đêm với Quách Mỹ Mỹ. Mà trước khi được người đẹp đồng ý qua đêm, người đàn ông này đã chuyển cho Quách Mỹ Mỹ số nhân dân tệ mà quy ra tiền Việt là hơn 1 tỉ đồng.

Quách Mỹ Mỹ luôn chứng tỏ mình thuộc tầng lớp thượng lưu.

Không chỉ có vậy, Quách Mỹ Mỹ còn ngủ với cả người mà cô gọi là cha nuôi, tức doanh nhân Vương Quân, đúng nghĩa Quách Mỹ Mỹ là gái bao của Vương Quân. Tuy nhiên do tuổi tác quá chênh lệch, nên cả Mỹ Mỹ lẫn Vương Quân đều thống nhất gọi nhau bằng danh xưng "con gái - cha nuôi" cho đỡ ngượng.

Vương Quân khai nhận, ông biết Quách Mỹ Mỹ năm cô 19 tuổi. Một đối tác của Vương Quân giới thiệu Mỹ Mỹ cho ông kèm theo lời hướng dẫn "Hàng để chơi". Sau đó, Vương Quân gọi Quách Mỹ Mỹ bay từ Bắc Kinh về Thâm Quyến và đợi Vương Quân tại khách sạn đã được đặt sẵn. Vương Quân tìm đến Quách Mỹ Mỹ, họ hoan lạc cùng nhau. Giá của lần hoan lạc này là 30 nghìn tệ, số tiền rất thấp so với những lần bán dâm sau này khi mà Quách Mỹ Mỹ đã được lên hàng hot girl.

"Bất cứ khi nào cần tiền, Quách Mỹ Mỹ lại bay từ Bắc Kinh đến Thâm Quyến tìm tôi. Sau mỗi lần gặp, tôi cho Quách Mỹ Mỹ từ 30 cho đến 50 nghìn tệ. Toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở của cô ấy tôi đều lo hết", Vương Quân nói.

Bình sinh, Quách Mỹ Mỹ rất thích đánh bạc. Một lần, trong sòng bạc ở Ma Cao, cô thua đến cháy túi. Một người đàn ông đã cho cô đến 500 nghìn tệ, và sau đó họ qua đêm cùng nhau. Tiếp nữa, cô sống chung với một người đàn ông khác khi họ quen nhau trong sòng bạc.

Trợ lý của Quách Mỹ Mỹ cho biết, cô ta đi chơi và lên giường với bất kỳ ai có tiền. Một dạo, Quách Mỹ Mỹ bị nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. Cô từng thừa nhận độn cằm, nâng mũi, bơm môi, nhấn mí và tăng cỡ "vòng một".

Khi bị bắt, Quách Mỹ Mỹ nói với kênh truyền hình CCTV và trên Xinhua rằng, cô rất hối hận vì những gì cô đã làm. Sau khi chấp hành án tù (nếu bị kết án, Quách Mỹ Mỹ có thể chịu mức án đến 10 năm tù giam), cô sẽ không bao giờ khoe của, đánh bạc hay đi ngược lại với đạo đức xã hội nữa. Nói xong, Quách Mỹ Mỹ khóc...

Những bức ảnh ghi nhận Quách Mỹ Mỹ trong trại giam khác một trời một vực so với những bức ảnh ngày mà cô còn được tán tụng là hot girl.

Nhìn thấy người, ngẫm chuyện mình

Một điểm tương đồng giữa hot girl Quách Mỹ Mỹ và những hot girl khác ở nước mình chính là họ thường xuyên xuất hiện trên các tờ báo mạng, facebook cá nhân với hình ảnh hào nhoáng. Với túi xách hiệu, áo quần hiệu, xe xịn và những phụ kiện trang sức đắt tiền.

Họ thường luận về sự giàu sang, về tiền tỉ, về những thứ mà chỉ có tầng lớp thượng lưu mới có thể sở hữu. Thi thoảng, họ khoe những căn nhà có giá cả triệu USD hay siêu xe vài trăm ngàn USD.

 

Hình ảnh Quách Mỹ Mỹ trong trại giam hoàn toàn khác.

Có điều, cũng như Quách Mỹ Mỹ, không ai biết họ làm gì cả ngoại trừ những danh xưng rất kiêu kỳ, như người mẫu, diễn viên hay ca sĩ.

Họ không thể kiếm quá nhiều tiền từ những nghề này, bởi xét ở góc độ nào đó họ chưa đủ tầm để làm người mẫu hạng A, ca sĩ nổi danh hay diễn viên có tên tuổi. Thế nên, đóng đinh trong lòng những người quan tâm đến làng giải trí thì họ vẫn là những hot girl.

Ví như hot girl Elly Trần, không ai biết Elly Trần làm nghề gì. Ngoại trừ thi thoảng có thấy cô nàng xuất hiện trong vài clip quảng cáo được phát chủ yếu trên mạng Internet. Thế nhưng, Elly Trần vẫn được đám đông trầm trồ bởi cô nàng có sở thích khoe... ngực.

Hay giả như hot girl Ngọc Thảo, hot girl Kelly, hot girl Hà Min, hot girl Mai Thỏ, Hot girl Trà Ngọc Hằng… có nhiều hot girl đến mức một người rất quan tâm đến mảng giải trí như tôi cũng không thể nào nhớ hết tên được.

Thông thường, những hot girl này được biết đến nhờ vào những bức ảnh đăng đầy trên mục giải trí của các trang báo mạng hay diễn đàn. Kế đến, họ có thể làm người dẫn chương trình hay tham gia một vai diễn nhỏ trong vài bộ phim truyền hình hay chương trình truyền hình thực tế nào đó.

Với vị trí của họ trong làng giải trí Việt, theo biểu giá cát-sê hiện nay thì họ không thể nào đủ sức để trang hoàng cho mình theo cách thức rất long lanh như họ vẫn đang xuất hiện trước mắt đám đông.

Một vài hot girl trở thành ca sĩ, và rất nhanh chóng họ nhận về sự… thất bại trong sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, cho dù có thất bại hay thành công đối với sự nghiệp hát hò này, thì họ vẫn có thể khiến cho người khác ngạc nhiên vì sự lộng lẫy của mình. Họ xúng xính trong những bộ đồ hàng hiệu, họ nhảy múa trong các buổi tiệc tùng, họ chụp ảnh lưu niệm bên du thuyền hay những chiếc xe có giá triệu đô. Họ hay nói kiểu: "Tôi không thích đại gia" hay "Không phải có tiền là mua tôi được", hoặc "Có người muốn cho tôi 20 nghìn USD chỉ để gặp mặt" và "Không phụ thuộc vào người có tiền".

Hot girl không phải là một danh vị, lại càng không có bất cứ nguyên tắc nào để trở thành một hot girl. Bởi đã có những hot girl vừa kém duyên vừa kém sắc, nhưng vẫn được gọi là hot girl như một sự mặc định.

Thế nhưng, chính vì họ là hot girl, nên những nhu cầu mà họ cần được thụ hưởng đều khác những người không là hot girl. Anh trai của ca sĩ Bảo Thy đã cho dư luận thấy điều này.

Sau khi chia tay hot girl Tâm Tít, anh trai của ca sĩ Bảo Thy đã tính toán: "Hai tuần quen nhau, nội tiền ăn chơi của chúng tôi đã hết 200 triệu đồng". 200 triệu đồng, là một gia tài của rất nhiều người. Tất nhiên, không thể nào lấy quy chuẩn này để gieo thị phi cho hot girl, nhất là khi không minh chứng được tiền hot girl đang tiêu xài là tiền phi pháp. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân có điều kiện thụ hưởng khác nhau tùy theo khả năng của mình.

Anh trai của Bảo Thy vừa dứt lời, một hot girl khác là Kelly vội vã lên tiếng với đại ý "Bỏ ra 200 triệu để yêu một người như Tâm Tít là hơi ít".

Có một điều cần phải minh bạch, khi yêu nhau thì không ai tính toán gì cả. Và giả như đã yêu thì "Nghìn vàng đổ một trận cười như không" cũng hoàn toàn không đắt. Điều đó đang chứng minh hot girl khác cá nhân không là hot girl về khoản thụ hưởng mà thôi.

Cách đây hơn 2 năm, làng giải trí Việt đã từng rúng động khi một đường dây mại dâm cao cấp bị Cơ quan điều tra đánh sập bao gồm có cả hoa hậu, á hậu, Người đẹp lẫn hot girl. Với giá tiền cho mỗi lần bán dâm lên đến vài nghìn USD. Trước đó, một người mẫu là hot girl cũng đã bị bắt vì về quê tranh thủ bán dâm tại Hà Nội. Khi sự việc này xảy ra, một người mẫu đã lên tiếng với đại ý "Đây là chuyện bình thường, vì không bán dâm thì những cô ấy lấy đâu ra tiền để xài đồ hiệu, ở khách sạn hạng sang hay tham gia tiệc tùng với bạn bè".

Đáng chú ý trong đường dây bán dâm hạng sang này, là một hot girl 9X. Hot girl này có số tuổi bằng với số tuổi của hot girl Trung Quốc Quách Mỹ Mỹ. Cô học đến lớp 8 thì thôi học, sau đó ghi danh tham gia một khóa học về đào tạo người mẫu ngắn hạn. Tiếp đến, cô đăng ký tham gia vào một cuộc thi nhan sắc dành cho các cô gái vừa lớn (đa phần những cô gái ở cuộc thi này, sau khi thi xong đều được truyền thông phong tặng danh hiệu hot girl). Rời khỏi cuộc thi, cô được tán tụng là hot girl, được một tạp chí mời chụp ảnh bìa. Cuối cùng, cô bị bắt vì tham gia bán dâm với mức giá cao nhất là đến hơn 2 nghìn USD cho một đêm.

Có một dạo, người viết có được thông tin từ các tay đại gia về mức giá của hàng loạt người mẫu, hot girl, diễn viên hay thậm chí là hoa hậu của một cuộc thi nhan sắc nào đó. Ai cũng đều có giá cả, tùy thuộc vào độ nổi tiếng của hot girl hay giá trị giải thưởng mà hot girl có được. Tuy nhiên, không phải đại gia nào cũng sẵn sàng bỏ rất nhiều tiền để qua đêm với hot girl. Thay vào đó, đây là món quà mà họ dùng để chiêu đãi đối tác làm ăn hay người bạn nào đó mà họ quý mến.

Thực tế đã cho thấy, mục tiêu trở thành hot girl chính là ước mơ của rất nhiều cô gái trẻ. Họ chỉ nghĩ đến cảnh trở thành hot girl sẽ được lợi cả đôi đường, vừa được hưởng thụ theo kiểu của giới thượng lưu lại vừa được nổi tiếng. Họ không thể hiểu được rằng, bất cứ điều gì cũng luôn có cái giá của nó. Nhất là đối với những cá nhân chỉ trông mong vào túi tiền của người khác hơn là đồng tiền có được từ công sức lao động, từ trình độ tri thức mà mình được đào tạo…

Ở đây tôi không có ý cho rằng tất cả các hot girl đều làm một vài hành vi không được luật pháp cho phép, nhằm thỏa mãn nhu cầu tiêu xài của cá nhân, hay buộc phải sang trọng để bạn bè ngưỡng mộ và đám đông thì choáng váng. Và cũng không hề phỏng đoán theo chiều hướng tiêu cực để có câu trả lời cho câu hỏi vì sao các hot girl lại có lắm tiền, trong lúc không biết họ kiếm tiền bằng cách nào.

Người viết chỉ mượn hình tượng của hot girl Trung Quốc Quách Mỹ Mỹ để nêu lên quan điểm cá nhân, không phải những thứ lấp lánh đều sang trọng. Quan trọng hơn, không phải sự hào nhoáng giả tạo bao giờ có dáng dấp của một chiếc mặt nạ cho người đang cố đeo nó.

Cần nhận thức trước hậu quả mà phòng tránh, thay vì khóc hối hận khi chuyện đã xảy ra, như trường hợp của Quách Mỹ Mỹ.

Theo An ninh thế giới

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc