PSA tập trung đảm bảo an toàn các tòa nhà trong bão Kalmaegi

18:43 | 16/09/2014

1,276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để đối phó với cơn bão số 3 (tên gọi quốc tế Kalmaegi) sắp đổ bộ nước ta và đảm bảo an toàn cho các tòa nhà dầu khí, Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA) đã có những kế hoạch và phương án chống bão phù hợp.

Ông Trần Văn Thặng (Tổng quản lý trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam): Đã hoàn thành công tác phòng chống bão số 3

Để đối phó với cơn bão số 3 và đảm bảo hoạt động cho tòa nhà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (số 18 Láng Hạ), Ban quản lý tòa nhà đã xây dựng một phương án phòng chống bão lụt, tổ chức Ban chỉ huy và có những phương án tăng cường cho việc chống bão. Cụ thể, Ban quản lý phân chia thành các cấp độ ứng phó tùy theo cấp độ bão để có những phương án chống bão phù hợp.

Bộ phận kỹ thuật PSA trực ứng phó bão số 3  (Ảnh: Hiền Anh)

Theo ông Trần Văn Thặng, ngay trong chiều 16/9, tất cả các công tác phòng chống bão đã được hoàn thành. Ban quản lý đã kiểm tra tất cả công cụ phòng chống bão như áo mưa, bao cát chống lụt, máy phát điện, cột angten, cột chống sét, đặt bơm bổ sung đề phòng mưa lụt.

Bên cạnh đó, bộ phận kỹ thuật, bảo vệ, vệ sinh cũng được yêu cầu ứng trực theo cấp độ cao nhất để luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu kịp thời. Yêu cầu này sẽ được thực hiện cho tới 21-22h đêm nay, sau đó sẽ có phương án bổ sung hoặc rút gọn tùy theo tình hình cơn bão.

Bộ phận kỹ thuật và bảo vệ cũng được tăng cường từ 5-10 người/kíp trực để kiểm tra, rà soát phòng làm việc, thang máy, điều hòa… để sáng 17/9, cán bộ công nhân viên tập đoàn có thể làm việc một cách bình thường.

Với bộ phận bếp, ông Thặng cho biết ngay từ 12h trưa nay, Tổ Thương mại đã có trách nhiệm đánh giá tình hình bão và đưa ra cảnh báo tới các đơn vị của PSA và các nhà cung cấp để có phương án dự trữ và vận chuyển thực phẩm nhằm đảm bảo hoạt động của các cơ quan trong Tập đoàn được bình thường.

Đồng thời, bộ phận bếp cũng phải đảm bảo lượng thực phẩm dự trữ đảm bảo chất lượng và an toàn phục vụ 400 suất ăn cho cán bộ công nhân viên Tập đoàn.

Ông Phạm Công Cần (Tổng quản lý Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam): Tích cực triển khai kế hoạch phòng chống bão

Theo ông Phạm Công Cần, ngay khi nhận được thông tin về cơn bão số 3, lãnh đạo PSA đã có chỉ đạo cho từng đơn vị từ Thanh Hóa trở ra lên kế hoạch phòng chống bão cụ thể. Ngay trong sáng 16/9, Ban quản lý Tòa nhà Viện Dầu khí đã tổ chức triển khai, chuẩn bị các công tác phòng chống lụt bão.

Ông Phạm Công Cần - Tổng quản lý Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam (Ảnh: Hiền Anh)

Về bộ phận kỹ thuật, 4h30-5h ngày 16/9 sẽ có thông báo đến từng cơ quan nằm trong Viện về việc đảm bảo an toàn trong những ngày mưa bão, như đóng cửa sổ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng …

Đồng thời, bộ phận kỹ thuật cũng kiểm tra các bao cát chèn cửa, lối xuống hầm, biển quảng cáo, cửa kính, chặt và buộc gọn các cành cây xung quanh tòa nhà. Ông Cần cho biết, Ban quản lý đã chuẩn bị rất nhiều bao cát dành cho việc chống bão, chống lụt, ngoài ra còn có thêm 50 bao tải dứa chứa đất để bổ sung khi bão lớn.

Bao cát để sẵn tại các cửa ra vào (Ảnh: Hiền Anh)

Chiều 16/9, Ban quản lý tòa nhà đã lên danh sách kíp trực đêm để ứng phó kịp thời với những thay đổi của bão số 3, cụ thể kíp trực gồm 3 nhân viên vệ sinh, 2 nhân viên kỹ thuật và 3 nhân viên bảo vệ.

Với bộ phận bếp, mặc dù không lên kế hoạch dự trữ thực phẩm tươi nhưng bộ phận này đã có yêu cầu và thông báo với nhà cung cấp về việc vận chuyển thực phẩm phục vụ cán bộ công nhân viên làm việc tại Tòa nhà Viện dầu khí. 

Vương Tâm -  Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc