Phóng viên báo Dân trí bị chủ doanh nghiệp đe dọa vì điều tra chất lượng công trình

14:02 | 04/06/2015

3,301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điều tra về chất lượng công trình cầu dân sinh, nhà báo Quốc Cường (phóng viên báo điện tử Dân trí) đã bị giám đốc một doanh nghiệp lớn có những lời lẽ đe dọa, nhục mạ.

Sáng 4/6, nhà báo Phạm Quốc Cường đã chính thức nộp đơn lên Hội Nhà báo Việt Nam để đề nghị được bảo vệ và có đơn gửi đến các cơ quan báo chí khác, trong đó có báo Năng lượng Mới - PetroTimes.

Nhà báo này trình bay việc bị ông Nguyễn T.C - Giám đốc Công ty Cơ khí Quang Trung (trụ sở đóng tại tỉnh Ninh Bình) đe dọa.

Ông Nguyễn T.C là một trong những nhà thầu thi công xây dựng cầu treo dân sinh thuộc 28 tỉnh thành trên cả nước, theo đề án 186 cầu treo dân sinh do Bộ Giao thông Vận tải triển khai.

Nhà báo Phạm Quốc Cường cho biết, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn Ban biên tập báo Dân trí giao, ông và một phóng viên cùng cơ quan đi tác nghiệp tại huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) ghi nhận tình trạng sạt lở 2 bên đầu cầu treo dân sinh và một số vấn đề liên quan đến chất lượng kỹ thuật cây cầu.

Đơn kêu cứu của Nhà báo Phạm Quốc Cường.

Sau hơn 2 tuần lễ đi tác nghiệp, ghi nhận thực tế tại các cây cầu treo dân sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, nhà báo Quốc Cường cùng phóng viên đồng nghiệp tiến hành quay camera để ghi hình hiện trạng công trình cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới vượt sông Chu, nối tổ 4 với tổ 6 khu dân cư Thị trấn Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Công trình này được khởi công xây dựng từ ngày 18/6/2014 nhưng đến quý 2 năm nay (2015) đã xẩy ra hiện tượng bị sạt lở gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Sau quá trình tác nghiệp hiện trường, nhóm phóng viên Dân trí đã tiến hành gặp gỡ trao đổi, cũng như phỏng vấn về hiện trạng cây cầu từ lãnh đạo Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND và lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn và ghi nhận ý kiến của người dân sinh sống gần cây cầu treo nói trên.

Kết quả trả lời của cơ quan chức năng địa phương cho biết là thực tế chuyện sạt lở, bong tróc xi măng, nứt nẻ hai bên đầu cầu treo dân sinh chợ mới là có thật.

Cùng đó, Lãnh đạo sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Kạn cũng khẳng định, đơn vị chủ thầu thực hiện dự án xây dựng cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới là Công ty Cơ khí Quang Trung do ông Nguyễn T.C làm giám đốc thi công chưa dúng theo bản thiết kế ban đầu. Việc thi công mặt cầu và thành cầu có một số mâu thuẫn về kỹ thuật, khiến chất lượng cây cầu không được đảm bảo và đúng như thiết kế trước khi xây dựng cây cầu treo dân sinh nơi đây.

Thẻ Hội viên Nhà báo của phóng viên Nguyễn Quốc Cường.

 

Theo nhà báo Quốc Cường, để có được thông tin nhiều chiều trung thực và khách quan, cũng như tiếp nhận ý kiến của các bên liên quan, vào sáng ngày 3/6/2015, nhà báo Quốc Cường đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn T.C (số di động 0913292...) việc cầu treo dân sinh bị hư hỏng.

Nhà báo Quốc Cường cho biết: Tôi liên tục bị ông Nguyễn T.C xỉ vả, hạ nhục bằng những câu từ thiếu văn hoá như: “Cái loại nhà báo như anh… anh sẽ ăn đủ giá! Anh hiểu không?", "Tôi sẽ vả ngay vào mặt anh đấy, cái kiểu nhà báo như anh, tôi sẽ vả gẫy răng anh luôn..."

Chưa dừng lại ở đó, ông Nguyễn T.C còn lớn tiếng xúc phạm cả báo điện tử Dân trí.

Nhà báo Quốc Cường cho biết, ngoài đơn kêu cứu, ông cũng đã gửi đầy đủ bằng chứng, băng ghi âm, tin nhắn... đến Hội Nhà báo Việt Nam. Ông cho biết, trong những ngày tới, báo Dân trí cũng như cá nhân ông sẽ trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng theo quy định.

Thiên Minh

(Năng lượng Mới)