Phạt một số báo chí trên 1 tỷ đồng

15:45 | 02/10/2014

1,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ tháng 1 đến tháng 10/2014, Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền Thông đã xử lý kỷ luật và phạt 30 cơ quan báo chí... với tổng số tiền phạt lên đến trên 1 tỷ đồng.

Theo thông tin của Bộ Thông tin & Truyền thông, trong 9 tháng qua, Thanh tra Bộ đã xử lý kỷ luật và phạt 30 cơ quan báo chí về các lỗi thông tin sai sự thật hoặc dẫn nguồn thiếu chính xác, vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp hoặc các quy định về quảng cáo - quảng cáo không đúng sự thật, gây hiểu nhầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh và quảng cáo sai công dụng của sản phẩm, gây thiệt hại cho xã hội.

Phạt một số báo chí trên 1 tỷ đồng

Thanh tra Bộ cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các chủ sở hữu trang web có tên miền quốc tế quảng cáo sai quy định, phạt 4 doanh nghiệp quảng cáo thực phẩm chức năng không phù hợp quy định.

Tổng số tiền phạt lên đến trên 1 tỷ đồng. Được biết, đây là mức độ xử phạt về kinh tế “mạnh tay” nhất từ trước tới nay đối với các cơ quan báo chí. Báo điện tử Trí Thức Trẻ bị phạt nặng nhất với số tiền lên đến 207 triệu đồng và bị đình bản 3 tháng.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhiều lần nhắc nhở các cơ quan báo chí tăng cường công tác biên tập, kiểm tra, thẩm định nội dung, bảo đảm phù hợp thuần phong mỹ tục và tôn chỉ mục đích trước khi đưa tin, đồng thời thận trọng kiểm duyệt các thông tin quảng cáo. Bộ cũng sẽ tiếp tục xử lý nghiêm, công khai tên các cơ quan báo chí cùng số tiền bị phạt để công chúng biết.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc