Ô tô được chạy 120km/h trên cao tốc TP HCM - Long Thành

19:00 | 31/10/2014

659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 1/11/2014, xe ô tô có thể lưu thông trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành với vận tốc tối đa 120km/h, theo thông tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Tuy nhiên, do cầu Long Thành có độ dốc cao, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện, VEC vẫn giữ nguyên tốc độ theo thiết kế là 10km/h đối với đoạn đường này.

Đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành

Theo VEC, việc nâng tốc độ lưu thông trên cao tốc TP HCM - Long Thành lên 120km/h nhằm nâng cao hiệu quả khai thác công trình theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và theo vận tốc thiết kế.

Hiện đơn vị khai thác, quản lý đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam đã cùng với các cơ quan hữu quan kiểm tra các điều kiện kỹ thuật để đảm bảo độ an toàn khi tuyến đường được nâng vận tốc lên 120km/h. Đơn vị này cũng đã thay thế đồng bộ các biển báo tốc độ tối đa trên toàn tuyến.

Khi nâng vận tốc lên 120km/h, VEC khuyến cáo các chủ phưng tiện, lái xe thường xuyên kiểm tra lốp xe trước khi vào đường cao tốc, lốp xe có chỉ số phù hợp với tốc độ vận hành đường cao tốc. Không sử dụng lốp xe quá cũ, quá hạn sử dụng, nhiều vết nứt…

Đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài toàn tuyến là 55km, hiện được đưa vào khai thác tạm đoạn từ TP HCM - Long Thành, có chiều dài 20km từ ngày 3/1/2014.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc