Ô tô điện được phép hoạt động trong sân bay Nội Bài

19:00 | 16/01/2014

1,170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/1, Bộ Giao thông Vận tải quyết định chấp thuận cho Cục Hàng không Việt Nam khai thác thử nghiệm xe ô tô điện trong phạm vi Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của cán bộ nhân viên và hành khách.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản trình lên Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc, đưa xe ô tô điện hoạt động trong khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, kết nối giao thông giữa các nhà ga hành khách đồng thời vận chuyển cán bộ, nhân viên sân bay và hành khách di chuyển trong phạm vi cảng hàng không.

Bộ GTVT chấp thuận đưa xe ô tô điện vào khai thác thử nghiệm ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Theo ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, để được cấp biển kiểm soát an ninh cho xe ô tô điện và các phương tiện khác hoạt động trong khu vực nội cảng phải sửa nhiều văn bản pháp quy. Trong thời gian chờ đợi sửa đổi quy định, Cục Hàng không Quốc tế Nội Bài đề xuất được phép khai thác thử nghiệm xe ô tô điện lưu thông trong cảng.

Việc sử dụng xe ô tô điện tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ góp phần giảm thiểu nạn xe taxi “dù”, đảm bảo an ninh trật tự và ô nhiễm môi trường.

Ngày 16/1/2014, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã ký quyết định chấp thuận cho Cục Hàng không Việt Nam thử nghiệm việc sử dụng ô tô điện trong cảng và chịu trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật cho xe ô tô điện theo đúng quy định.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc