Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng liên tục: Vì cô giáo… quý!

07:00 | 28/05/2015

1,603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì năng nổ tham gia các hoạt động của trường, một học sinh lớp 7 trường THCS Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đã bị các bạn cùng trường quây đánh một cách dã man…

>> [VIDEO] 5 nữ sinh vừa cười cợt, vừa đánh đập bạn dã man

Hình ảnh cắt từ video

Liên tục bị đánh

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh nhau. Vì yếu thế, một nữ sinh bị quây đánh không chống trả được mà phải ôm đầu chịu trận.

Một vài ngày sau, các học sinh tham gia vụ xô xát được xác định đang theo học tại trường THCS Uy Nỗ, Đông Anh (Hà Nội).

Theo tìm hiểu của phóng viên Năng lượng Mới - PetroTimes, nạn nhân trong vụ việc là em Phan Thu T. (học sinh lớp 7, trường THCS Uy Nỗ). Các học sinh đánh T. là Lê Thị Thu Minh (học lớp 9B), Đặng Thu Hà, Đỗ Thanh Hoài, Vương Thị Khánh Huyền, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Ngọc Thoa (đều là học sinh lớp 8B, trường THCS Uy Nỗ).

Ngày 26/5, trao đổi với phóng viên Năng lượng Mới - PetroTimes, bà Phan Thị Thanh – bác ruột của T. cho biết tình hình sức khỏe của T. hiện đã tạm thời ổn định. Tuy nhiên, sau khi bị đánh T. luôn tỏ ra nhút nhát, sợ sệt. Nhiều lần cũng bị dọa sẽ đánh thêm khiến bà không thể yên tâm khi T. ra ngoài một mình.

Theo thông tin từ bà Thanh, sáng 6/5,  Lê Thị Thu Minh đã cầm đầu một nhóm học sinh lớp 8 đánh T. ở phía sau trường. Trong lúc đánh hội đồng T. Minh có nói tại vì T. chịu khó đi tập văn nghệ nên được thầy cô trong trường quý mến.

Học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng vì cô giáo… quý

Trường THCS Uy Nỗ

Đến chiều cùng ngày, T. tiếp tục bị nhóm nữ sinh này gọi ra sau trường đánh lần thứ 2. Khác với lần trước, Minh nói dối T. rằng: “Từ nay, tao với mày là chị em nên không đánh nhau nữa”. Tuy nhiên, khi thấy T. nhóm nữ sinh lại tiếp tục xúm vào em và đánh đập dã man.

Chưa dừng lại, sáng 7/5, T. lại bị nhóm của Minh “xử lý” với lý do làm gãy móng tay của Minh và vì T. mách gia đình. Nhưng nhờ có sự can ngăn của các bạn trong lớp nên trận đánh hội đồng đã không diễn ra.

Được biết, Minh sinh ra trong một gia đình thiếu sự quan tâm của bố mẹ. Nữ sinh này có một anh trai đi cướp taxi và mới đi tù. Ở trường THCS Uy Nỗ có nhiều học sinh bị Minh đánh nhưng không dám nói.

Trường xử lý không dứt điểm

Trước sự việc trên, cô Trần Thị Thủy – chủ nhiệm lớp em T. đã yêu cầu nữ sinh này viết bản tường trình. Sự việc sau đó cũng có sự can thiệp từ phía Ban giám hiệu trường THCS Uy Nỗ. Thế nhưng nhóm nữ sinh do Minh cầm đầu vẫn tìm cách “xử lý” T.

“Sau khi nắm bắt sự việc, tôi cũng yêu cầu T. lên viết bản tường trình về sự việc thì được biết nguyên nhân sự việc chỉ là do T. thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ của trường nên các bạn khác đố kị. Sau đó, Ban giám hiệu trường cũng vào cuộc và mời phụ huynh các học sinh lên hòa giải” – cô Thủy nói.

Học sinh lớp 7 bị đánh hội đồng vì cô giáo… quý

Nữ sinh Phan Thu T.

Về phía nhóm học sinh do Minh cầm đầu, Ban giám hiệu trường THCS Uy Nỗ đã quyết định cho các học sinh lớp 8B nghỉ học một năm. Riêng Lê Thị Thu Minh sẽ không được tốt nghiệp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi Ban giám hiệu trường THCS Uy Nỗ yêu cầu các học sinh làm bản tường trình và giải quyết sự việc, T. vẫn bị nhóm học sinh kia dọa đánh. Trong buổi lễ bế giảng (tổ chức ngày 25/5) T. không dám đến trường vì sợ bị nhóm học sinh kia đánh.

Theo lời T. nhóm học sinh do Minh cầm đầu đã dọa rằng: “Nếu mày đi tham dự buổi lễ bế giảng ngày mai thì tao sẽ đánh mày chết thì thôi”.

Một điều đáng chú ý khác trong vụ việc này là nữ sinh T. đã bị hạ hạnh kiểm và hạ một bậc khen thưởng từ học sinh giỏi xuống học sinh tiên tiến.

Ngày 26/5, chúng tôi nhiều lần liên hệ với ông Vương Anh Hạnh (Hiệu trưởng trường THCS Uy Nỗ) để tìm hiểu thông tin nhưng không thể liên lạc được.

Sở GD-ĐT Hà Nội vào cuộc

Chiều 25/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh sớm báo cáo chính thức về sự việc tới Sở GD-ĐT và UBND huyện Đông Anh; đồng thời chỉ đạo Trường THCS Uy Nỗ thành lập hội đồng kỷ luật, yêu cầu các cá nhân liên quan kiểm điểm về trách nhiệm, mức độ vi phạm, xử lý nghiêm các sai phạm; gặp gỡ gia đình học sinh bị đánh để động viên, chia sẻ, giúp học và gia đình ổn định tâm lý.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội, trường THCS Uy Nỗ phải thông báo tới chính quyền địa phương nơi các học sinh cư trú để có biện pháp giáo dục. Kết quả xử lý vụ việc này phải được thông báo rộng rãi trong toàn trường, đến từng gia đình học sinh và báo cáo về Sở GD-ĐT, UBND huyện Đông Anh trước ngày 30/5.

>> [VIDEO] 5 nữ sinh vừa cười cợt, vừa đánh đập bạn dã man

Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc