Những sự cố "khó đỡ" của nước tăng lực Samurai

16:14 | 23/07/2014

15,664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một trong những sản phẩm của hãng nước giải khát nổi tiếng Coca Cola nhưng nước tăng lực Samurai đã và đang mất đi niềm tin, hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Không dừng lại ở chất lượng sản phẩm kém, chứa dị vật, Samurai còn nhiều lần gây sốc với kiểu quảng cáo gợi dục...

Vỏ kẹo "chui lọt" vào chai Samurai

Ngày 14/7/2014, chị Nguyễn Thu Mai (ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mua 10 chai nước ngọt mang nhãn mác Samurai tại một cửa hàng trên đường Tây Sơn (quận Đống Đa, TP Hà Nội) về cho mọi người trong gia đình uống. Thừa vài chai Samurai nên chị Mai đem cất vào tủ lạnh cho con gái 3 tuổi uống dần. Sáng ngày 16/7, khi con gái của chị mở tủ lạnh lấy chai Samurai ra uống và nói "có kẹo". Thấy vậy, chị Mai chạy tới xem và hết sức ngỡ ngàng khi thấy bên trong chai có vỏ kẹo nho đen.

Ban đầu, chị Mai tưởng chai bị ai mở nắp và rồi nhét vỏ kẹo vào. Thế nhưng, kiểm tra lại mới hay, nắp chai vẫn còn nguyên. Khách hàng này thắc mắc, không hiểu họ sản xuất hàng hóa thế nào mà còn nguyên cả vỏ kẹo bên trong chai nước.

Chai Samurai chứa vỏ kẹo bên trong.

Không hài lòng về chất lượng nước ngọt của hãng Coca Cola, chị Mai phản ánh vụ việc tới số của Trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng Coca Cola. Tiếp nhận thông tin, hãng Coca Cola đã tìm đến gia đình chị Mai để tìm hiểu, lập biên bản vụ việc, nhưng sau đó không có phản hồi gì...

Nói về chất lượng sản phẩm của hãng Coca Cola, chị Mai mong muốn, đơn vị này phải có trách nhiệm làm rõ và giải thích về sản phẩm Samurai có vỏ kẹo bên trong.

Coca Cola không chỉ đối mặt với vụ lùm xùm này, trước đó, rất nhiều khách hàng tá hỏa khi mua phải những chai nước tăng lực Samurai kém chất lượng. Điển hình, ngày 24/9/2013, chị Nguyễn Tuyết Hương (ở phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh, gia đình chị mua một két nước tăng lực Samurai 24 chai của hãng Coca Cola về sử dụng. Các thành viên trong gia đình chị đã uống hết 19 chai nước. Điều bất thường là con trai chị luôn có biểu hiện đau bụng mỗi khi uống loại nước ngọt này.

Chai Samurai đổi màu.

Nghi ngờ nước tăng lực Samurai kém chất lượng, chị Hương đã mang một chai nước ra kiểm tra thì tá hoả phát hiện trong chai nước chứa đầy dị vật. Khi rót vào cốc đá, để ý một lát, chị thấy các dị vật dạng cặn bẩn bám quanh các viên đá.

Chị Hương mang tất cả những chai chưa sử dụng ra kiểm tra, giật mình khi thấy một chai trong số đó có màu màu vàng chanh dị biệt. Kiểm tra hạn sử dụng của lô hàng đều ghi thời điểm hết hạn sử dụng là tháng 7/2/2014. Tức còn 5 tháng sử dụng.

Lấy hình ảnh khiêu gợi để quảng cáo sản phẩm

Bên cạnh việc, chất lượng sản phẩm có vấn đề, nước tăng lực Samurai còn khiến cho khách hàng hoảng hốt với cách quảng cáo gợi cảm và khiêu khích. Cụ thể, Xuân 2013, Coca Cola tung ra bộ lịch xuân quảng cáo nước tăng lực Samurai với sự góp mặt của 3 chân dài nổi tiếng, khoe những đường cong nóng bỏng trong những shoot hình gợi cảm và khiêu khích.

Ba người đẹp uốn éo quảng cáo nước tăng lực Samurai.

Trong trang phục màu trắng trẻ trung, vừa gợi nét tinh khôi nhưng cũng không kém phần nỏng bỏng, ba người đẹp đã thể hiện xuất sắc ý tưởng tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ với thông điệp “Mừng xuân tràn sức sống”. Bộ lịch này không bán mà chỉ trưng bày và phát miễn phí tại các quán cà phê trên toàn quốc.

Xem bộ lịch, nhiều người không khỏi “nhức mắt” với gương mặt biểu cảm quá khêu gợi của ba người đẹp. Ngọc Trinh không ngần ngại khoe thân hình hấp dẫn trong bộ đồ mỏng tang khoe nội y với ánh mắt lả lơi và những tư thế đầy khiêu khích. Người mẫu Yến Trang khiến người xem thấy... rùng rợn với hành động thè lưỡi hứng dòng nước giải khát màu đỏ đang chảy hoặc dùng lưỡi liếm dọc thân chai nước. Còn Hoàng Yến lại ngửa mặt lên rồi rót nước giải khát chảy ướt cả phần ngực.

Ngọc Trinh gợi cảm cùng Samurai trong bộ lịch 2013.

Bộ hình đã làm nóng cộng đồng mạng những ngày đầu năm. Tuy nhiên, sốc hơn cả là khi độc giả xem clip hậu trường. Clip dài hơn hai phút được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng mặt trên các diễn đàn mạng với lời giới thiệu cực hấp dẫn “Đây là màn chụp ảnh quảng cáo nước uống được ba người mẫu là Ngọc Trinh, Yến Trang và Hoàng Yến thể hiện vô cùng sexy, có thể khiến bạn phải nóng người khi xem", hay "Ngọc Trinh quảng cáo nước giải khát quá sexy..."

Khi bộ lịch đến với khách hàng, thay vì được hưởng ứng thì Coca Cola đã phải hứng chịu những trận "mưa gạch" của dư luận. Nhiều người cho rằng, Coca Cola hết thứ để quảng cáo rồi hay sao mà phải làm cái trò bậy bạ này.

Sau scandal chuyển giá, trốn thuế thì rõ ràng, Coca Cola đang tiếp tục làm xấu thương hiệu của mình với những sự cố "khó đỡ" của sản phẩm Samurai.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc