Những mục tiêu mới của Năm An toàn giao thông 2013

06:55 | 02/02/2013

1,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông” là chủ đề của Năm An toàn giao thông Quốc gia 2013.

Mục tiêu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đặt ra trong năm 2013 là giảm 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương. Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Đồng thời hạn chế các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Với những mục tiêu cần thực hiện ở bốn lĩnh vực: vận tải; công nghiệp giao thông vận tải; kế hoạch đầu tư phát triển; đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông với 12 nhiệm vụ trọng tâm.

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, các ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT)... sẽ thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các địa phương chấp hành tốt công tác đảm bảo trật tự giao thông, tiến độ công trình.

Cụ thể, Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai công tác kiểm tra, xử phạt hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trong tất cả các mặt. Mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm...

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo kiểm tra kỹ các kỳ thi cấp bằng lái xe, tiến độ thi công của các dự án lớn... nâng cao chất lượng công tác đào tạo, chất lượng kiểm định phương tiện giao thông.

Hạn chế ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút là nhiệm vụ khá quan trọng trong năm 2013

Các tổ chức, tập thể thường xuyên nhắc nhở, giáo dục thành viên của mình tự giác chấp hành Luật An toàn giao thông để hạn chế thấp nhất những vi phạm nhỏ như lưu thông vào đường cấm, lưu thông ngược chiều, đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định...

Để tránh những vướng mắc tồn tại trong năm 2012, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phân tích sẽ có 10 điểm cần được quan tâm, đổi mới trong năm 2013.

Trong đó, vấn đề xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật còn chậm, cho nên cải cách thủ tục hành chính phải dựa trên cơ sở tiêu chí hóa các chỉ tiêu, tiêu chuẩn, để không làm đi làm lại.

Khi nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông còn hạn chế, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nên có cơ chế để đẩy mạnh công tác vận tải hành khách và hàng hóa cơ bản đáp ứng được nhu cầu vận tải trong và ngoài nước; hạn chế được tình trạng ùn tắc hành khách và hàng hóa; công tác bảo đảm an ninh, an toàn đã được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ vận tải.

Đồng Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc