Những chuyện sau hậu trường chụp ảnh khỏa thân

10:40 | 05/04/2015

460,140 lượt xem
|
Tối đó, cả nhóm cắm trại để ngủ và tổ chức ăn, nhậu. Khi đã ngà ngà men say, nhiếp ảnh Minh và người mẫu Ngọc dìu nhau vào lều cô ngủ đến sáng.

>> Dịch vụ chân dài Tây bán dâm ở Sài Gòn

>> Phía sau dịch vụ "mát xa vua"

>> Chân dài ở "dịch vụ người mẫu, người yêu" bán dâm (Kỳ 2)

>> Đột kích "massage đế vương" trụy lạc bậc nhất Hà Nội

Người mẫu nữ có cái mà nhiếp ảnh gia cần, nhiếp ảnh gia có thứ mà người mẫu nữ quan tâm. Tình cờ hoặc cố ý, họ gặp nhau cùng tạo nên tuyệt tác của tạo hóa - ảnh nude nghệ thuật. Thế nhưng, đằng sau những tấm ảnh đó còn lắm chuyện bi hài, cười ra nước mắt.

THEO CHÂN MỘT Ê-KÍP CHỤP ẢNH NUDE

Theo chân một đoàn chụp ảnh nude gồm năm người: hai nhiếp ảnh, hai phụ tá và một người mẫu nữ, chúng tôi có dịp chứng kiến và thấu hiểu nhiều câu chuyện hậu trường phía sau một tấm ảnh nghệ thuật. Để chụp ảnh nude ngoài trời, đầu tiên phải tìm một nơi hội đủ các yếu tố: thiên nhiên đẹp, vắng vẻ và nhất là phải an toàn. Sau nhiều ngày cất công tìm kiếm, ê-kíp cũng chọn được một địa điểm lý tưởng tại con suối trong vắt trên một ngọn núi nhỏ tại Vũng Tàu.

Thuê xe từ TPHCM chạy đến chân núi, đoàn chúng tôi phải cuốc bộ hơn một tiếng đồng hồ mới tới nơi. Dù mỗi người đã mệt rã rời nhưng khi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, ai cũng hân hoan vui mừng. Những tảng đá nằm vắt vẻo giữa dòng suối, tiếng chim hót líu lo trên cây, một vài tia nắng chiếu xuyên qua kẽ lá... tạo nên khung cảnh đẹp và thanh bình.

Chọn một tảng đá lý tưởng cho cả đoàn ngồi nghỉ chân và bày biện một ít thức ăn nhẹ. Sau vài phút thư giãn giữa thiên nhiên, mỗi người uống một ít bia mát lạnh vừa ngâm dưới lòng suối để có “máu” làm việc.

Khi đã ngấm hơi men, mọi người bắt đầu háo hức cho dự kiến ban đầu. Nhiếp ảnh gia đi kiểm tra lại máy móc, phụ kiện, người mẫu bắt đầu trút xiêm y bên ngoài, hai người phụ tá chia nhau tìm lá cây rừng để giúp người mẫu kết vào nội y chụp bộ ảnh “nữ hoàng rừng xanh”. Với cách tạo dáng chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia “cứng” tay nghề, bộ ảnh rừng xanh được chụp khá nhanh và thuận lợi.
 


Ảnh nude của người đẹp Mai Hải Anh

Dịch vụ mát xa từ A đến Z tại nhà

Khi tôi hỏi khéo việc dịch vụ chọn gói này có từ A-Z hay không, Ngọc đáp liền: “Đầy đủ không thiếu thứ gì anh giai ơi. Mà phải đợi em làm xong mấy bài massage đã chứ, anh giai vội thế, cứ thư giãn đi nha”.

 

Lúc “cao trào”, người mẫu từ từ bước xuống suối với thân hình eva, làn da trắng ngần thoắt ẩn, thoắt hiện trong suối nước. Những tay máy suy tư tìm tòi góc ảnh đẹp nhất, lúc thì trèo lên thân cây, lúc lại nằm xoãi chân trên tảng đá. Người mẫu liên tục uốn lượn thân hình nóng bỏng theo dòng nước, gương mặt biểu cảm làm say lòng người.

Thỉnh thoảng, tôi thấy một nhiếp ảnh gia run run tay cầm máy, thoáng chút xao lòng. Sau hơn hai tiếng “căng” dây thần kinh vì bộ ảnh nude, mặt trời bắt đầu khuất sau dãy núi báo hiệu cho ê-kíp chúng tôi biết phải chuẩn bị rời khỏi nơi này vì mức độ nguy hiểm đang đến gần. Buổi chụp hình kết thúc trong không khí vui vẻ, thuận lợi vì không bị ai phát hiện; người mẫu và nhiếp ảnh gia hợp tác rất ăn ý.

Một nhiếp ảnh gia tên Hữu trong đoàn chia sẻ: “Muốn chụp một bức ảnh nude thật đẹp, ngoài những yếu tố như ý tưởng, phong cảnh... thì đòi hỏi người mẫu phải diễn thật “phê”. “Phê” ở đây là người mẫu phải diễn nhập tâm để cơ thể trông thật hấp dẫn, thật thoải mái thì ảnh mới thực, mới sống động. Người nhiếp ảnh cũng cần phải rung động trước khung cảnh như vậy để bấm máy đúng khoảnh khắc.

Tuy nhiên, để làm như vậy rất khó, vì vậy đôi khi đi chụp cả buổi mà có một, hai tấm ưng ý đã là thành công rồi. Nhưng hiện nay, có người lợi dụng việc chụp ảnh nude để làm những chuyện đồi bại khiến nhiều người ngán ngẩm loại hình này”.

NGHỆ THUẬT HAY CHIÊU TRÒ?

Vào nghề người mẫu ảnh được gần một năm, H.A (19 tuổi, quê Bến Tre) là một trong những nạn nhân của các công tử lắm tiền, nhiều của. Cô xuất thân là một nhân viên bán hàng, trong một lần giới thiệu sản phẩm mới, H.A quen biết Liêm (30 tuổi) - một công tử nhà giàu, thích chụp ảnh. Liêm bị “hút hồn” ngay cái nhìn đầu tiên về một cô gái miền Tây thơ ngây, cao 1,7m. Sau lần đó, Liêm thường xuyên tìm cách liên lạc, hẹn hò H.A.

Chỉ sau ba tháng, H.A bị “hạ gục” trong vòng tay chàng công tử hào hoa, ga lăng này. Trong khoảng thời gian quen nhau, Liêm luôn tìm cách dụ dỗ H.A chụp ảnh nude nghệ thuật và “vẽ” ra cho cô những viễn cảnh tốt đẹp của tương lai, Liêm nói: “Nếu muốn đi theo người mẫu chuyên nghiệp phải tập làm mẫu ảnh nude trước(!?)”.

Chẳng bao lâu, H.A cũng siêu lòng chụp nude ngoài trời tại một vùng biển hoang vắng. Đến giờ chót, H.A tá hỏa khi biết không chỉ mình Liêm chụp cho cô mà còn có đến năm nhiếp ảnh khác. H.A định bỏ cuộc thì được Liêm khéo léo khuyên nhủ, dụ dỗ ngon ngọt, cô lại tặc lưỡi nhắm mắt, gật đầu.

Trong lúc chụp hình, thay vì hướng tới một bộ ảnh nude nghệ thuật như hứa hẹn ban đầu thì sáu tay máy luôn tìm cách dẫn dụ H.A tạo hình dáng sao cho thật sexy, gợi tình. Thỉnh thoảng, một vài tay máy còn vờ chỉnh dáng cho người mẫu để cố tình động chạm vào người H.A. Trong lúc chụp hình, những gã nhiếp ảnh này chỉ chừa lại một cái quần ngắn đủ che bộ phận nhạy cảm với lý do cho mát mẻ, thoải mái trong lúc chụp.
 


Hậu trường một buổi chụp ảnh nude

Tưởng chừng như sự việc sẽ kết thúc tại đây nhưng bất ngờ hai tháng sau, H.A vô tình thấy hậu trường buổi chụp ảnh nude được ai đó quay phim lại và tung lên mạng với những hình ảnh thô tục. Những nhiếp ảnh gia đó không chỉ chụp hình mà còn cố tình quay lại những đoạn phim nhạy cảm mang đậm chất dung tục.

Thỉnh thoảng, trong clip lại vang lên vài tiếng cười khả ố của những gã đàn ông. Quá bàng hoàng, H.A điện thoại cho người yêu để hỏi cho rõ ngọn ngành, Liêm đáp gọn lỏn: “Mọi người chơi vui thôi, có gì đâu mà em hét toáng lên thế, anh đang bận!” rồi cúp máy.

Tưởng như trời đất sụp đổ, chân không còn đứng vững, H.A khụy xuống nền nhà khóc tức tưởi. Một thời gian sau, Liêm chủ động chia tay vì đã chán H.A và có người mới.

Không chỉ có người mẫu ảnh mới chịu thiệt thòi trong công cuộc săn tìm ảnh nude nghệ thuật, đôi khi người nhiếp ảnh cũng trở thành nạn nhân của trò ảnh nude. Vào một ngày đẹp trời, có một nhóm gồm người mẫu và nhiếp ảnh gia bắt tay nhau đi dã ngoại ở miền Tây hai ngày một đêm. Mục đích chủ yếu của chuyến dã ngoại là chụp hình nude nghệ thuật. Khi đến nơi, ánh nắng chiều rực lửa chiếu xiên qua cành cây, tán lá, mọi người liền tranh thủ “tác nghiệp”.

Tối đó, cả nhóm cắm trại để ngủ và tổ chức ăn, nhậu. Khi đã ngà ngà men say, nhiếp ảnh Minh và người mẫu Ngọc dìu nhau vào lều cô ngủ đến sáng. Ngày hôm sau, mọi việc vẫn diễn ra bình thường, người mẫu cố gắng tạo kiểu, nhiếp ảnh gia tìm mọi góc nhìn “độc” để bấm máy. Sẽ không có gì để nói nếu như sau chuyến dã ngoại đó, người mẫu Ngọc không cố tình liên lạc với nhiếp ảnh Minh dù biết anh đã có gia đình. Những lần đầu, họ chỉ hẹn hò, ăn uống, đi chơi cùng nhau.

Khoảng thời gian sau, Ngọc luôn tìm đủ cách như mua quần áo, giầy dép, ba mẹ ở quê bệnh... để “moi” tiền Minh. Lúc phát hiện ra Ngọc là dân “đào mỏ”, Minh hoảng hồn tìm cách thoái lui. Thế nhưng, khi Ngọc điện thoại mà Minh không bắt máy hoặc tìm cách từ chối thì cô ta dọa sẽ làm ùm chuyện lên để tất cả cùng biết. Muốn yên thân, Minh đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” chu cấp cho Ngọc mỗi khi cô ta cần.

“Mình theo học chuyên ngành ngôn ngữ nhưng rất thích nhiếp ảnh. Có lần mình nhận được một email lạ. Trong email, người này tự giới thiệu tên Tuấn (35 tuổi, ngụ quận 8) - là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp hình chân dung. Tuấn bảo biết được địa chỉ email của mình vì thấy nick trên một diễn đàn nhiếp ảnh.

Gần một tuần thư qua, tin lại, Tuấn bày tỏ muốn tìm một gương mặt nữ mới để chụp chân dung và đề nghị: “Nếu không ngại, cuối tuần này em làm mẫu cho anh chụp”. Tò mò muốn thử cảm giác làm mẫu ảnh thế nào nên mình đã đồng ý. Như lịch hẹn, chúng mình gặp nhau ở một công viên tại quận 7 để chụp ảnh chân dung. Buổi chụp kéo dài hơn hai tiếng mà chỉ chụp được 30 tấm ảnh do mình chưa quen nên không diễn xuất “nhập thần” được. Sau buổi chụp hình đó, Tuấn thường xuyên liên lạc và rủ rê mình làm mẫu chụp ảnh.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên đang tác nghiệp tại một buổi chụp ảnh nude. Ảnh nhân vật cung cấp.

Tuấn bảo: “Lần sau em đi một mình thôi, hai người để em diễn thoải mái hơn. Mà anh thấy dáng em hợp với những tấm ảnh sexy. Em nên làm một bộ ảnh nude nghệ thuật để lưu giữ lại vẻ đẹp tuổi thanh xuân. Anh có thể giúp em điều này”. Dù nhiều lần mình từ chối nhưng Tuấn vẫn liên tục dụ dỗ. Không còn cách nào khác để tránh bị làm phiền, mình đã phải chặn email, điện thoại của Tuấn. Trao đổi với một số nhiếp ảnh gia quen biết, mình tá hỏa khi biết Tuấn là một tay máy có “số má” trong việc dụ dỗ những cô gái trẻ chụp ảnh nude để làm chuyện đồi bại”, Hằng - nạn nhân của một vụ chụp ảnh nude - bộc bạch.

Những ai từng sống hơn chục năm về trước ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội không thể nào quên vụ án “động trời” của ông trùm Lý Sơn giả danh chụp ảnh khỏa thân để làm chuyện đồi bại, nhơ nhuốc. Lý Sơn (tên thật: Lê Đình Trường) được ví như một ông già “mốt” và “sành điệu”. Thoạt nhìn bề ngoài, khó ai tin rằng đây là một “con quỷ dâm dục” đội lốt người đáng kính.

Lý Sơn tạo cho mình cái vỏ bọc “nhiếp ảnh nghệ thuật” để dễ dàng tiếp cận những cô gái trẻ. Sau tấm hình cuối cùng được bấm máy, hầu hết các cô gái trẻ đó đều sà vào lòng ông ta mê muội. Trong đó, có rất nhiều cô còn chưa đến tuổi thành niên đã phải trở thành đàn bà. Chưa dừng “nghệ thuật” ở đó, sau mỗi bức ảnh Lý Sơn còn ghi những dòng cảm xúc thô thiển, bài thơ thô tục đến rùng mình và chia sẻ với người khác.

Mức án tù chung thân với những hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, cưỡng dâm người chưa thành niên, môi giới mại dâm... có lẽ vẫn còn chưa thích đáng với những hành động ghê tởm mà Lý Sơn đã gây ra.

Khi ranh giới giữa nghệ thuật và sự dung tục quá mỏng manh thì đâu là giới hạn của một vẻ đẹp nghệ thuật thực thụ (!?). Điều này có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu rõ.

>> Dịch vụ chân dài Tây bán dâm ở Sài Gòn

>> Phía sau dịch vụ "mát xa vua"

>> Chân dài ở "dịch vụ người mẫu, người yêu" bán dâm (Kỳ 2)

>> Đột kích "massage đế vương" trụy lạc bậc nhất Hà Nội

Theo Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc