Nhồi nhét kinh hoàng trên xe khách sau kỳ nghỉ lễ

07:00 | 04/05/2015

812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ tăng cao, đây là cơ hội “ngàn năm có một” để nhà xe thể hiện tài năng “nhồi nhét”. Những chiếc xe không ngừng bắt khách, bắt đến khi nào không đứng được nữa mới thôi.

Hành khách ai cũng muốn được việc cho mình nên chấp nhận bị “nhồi nhét”. Mặc dù mất tiền, thậm chí giá vé còn cao hơn ngày thường gấp nhiều lần nhưng họ phải xô đẩy, tranh giành nhau từng cen-ti-mét để đứng. Không một ai phản đối nên nhà xe đua nhau thể hiện tay nghề.

Những hành khách bị nhồi nhét trên đường trở về thủ đô chiều 3/5.

Những chiếc xe mặc dù chỉ có vài chục chỗ ngồi nhưng bị nhồi đến hàng trăm người là hệ luỵ của việc “chấp nhận cho qua để được việc” của hành khách. Được đà lấn tới, nhà xe đua nhau thu hoạch, hành khách vật vã, bở hơi tai trên những cung đường.

Điển hình, vào hồi 10h30 ngày 3/5, tại Km 298 trên quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), Trạm Cảnh sát giao thông Quốc lộ 1 (Phòng CSGT Công an Thanh Hoá) phát hiện và bắt giữ xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 36B - 007.18 của nhà xe Đoàn Thúy do Lê Văn Phương điều khiển, đang lưu thông theo hướng Thanh Hóa - Hà Nội vi phạm về lỗi chở quá số người theo quy định.

Kiểm đếm tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện trên chiếc xe khách nhồi nhét 111 người, trong khi xe này chỉ được phép chở 42 người. Chiếc xe này trước đó cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản về lỗi chở quá khách 62/42 người vào ngày 28/4.

Cũng trong sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa phát hiện xe khách mang biển số 36B- 002.87, do tài xế Lê Văn Hưng điều khiển  có hành vi chèn ép xe của cảnh sát khi bị truy đuổi. Sau khi chạy lòng vòng trên các tuyến đường thuộc phường Đông Hải (TP Thanh Hóa), chiếc xe khách này buộc phải dừng lại vì gặp chướng ngại vật. Qua kiểm đếm trên xe khách này, lực lượng chức năng phát hiện xe chở 73 người, trong khi chỉ được phép chở 47 người.

Chiếc xe chờ 111 hành khách.

Trước đó, chiều 28/4, ông Hoàng Ngọc Đức - Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), trong ngày đầu nghỉ lễ (28/4), đơn vị phát hiện 5 trường hợp xe khách chở quá tải. Cá biệt, xe khách mang biển kiểm soát 36N-0084 chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Hoàng Phương chỉ có 47 ghế nhưng chở 105 người.

Dù là kỳ nghỉ nhưng đối với mỗi người dân tỉnh lẻ công tác tại các thành phố lớn lại là nỗi sợ. Ở lại thành phố không đành, về quê thì phải vượt qua một chặng đường “bão táp” mà các nhà xe ban tặng. Nhu cầu đi lại tăng cao, cơ quan chức năng lơ là, nhà xe tận dụng cơ hội đã khiến hàng ngàn hành khách phải chịu đựng không ít mệt mỏi trong hành trình kiệt sức vì bị “nhồi nhét” và bị nhà xe “cắt cổ” giá vé.

Thiên Minh

(theo Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc