Nhọc nhằn mưu sinh đêm đông giá rét

06:03 | 11/01/2013

2,296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đều hưởng không khí gia đình ấm áp thì ở ngoài đường vẫn còn những con người vất vả lao động trong giá rét.

Trời đông lạnh khiến cho công việc của những người lao động về đêm thêm phần nhọc nhằn. Công việc của họ dường như cũng do thời tiết lạnh mà kéo dài hơn so với ngày thường. Trong khi mọi người đang nghỉ ngơi bên gia đình thì nhiều người vẫn đang âm thầm mưu sinh ngoài trời giá rét.

Khu vực chợ đầu mối Long Biên tấp nập khi trời tối. Khi trời vừa nhá nhem, những người phụ nữ làm bốc vác, gánh hàng ở chợ đã nhanh chóng bắt đầu công việc của mình.

Hình tượng "Chị lao công đêm đông quét rác" đã trở nên quen thuộc với hầu hết mọi người. Những con người này vẫn hằng đêm lao động miệt mài góp phần làm sạch cho thành phố.

Ở cái tuổi 91, đáng nhẽ ra là cái tuổi đang được hưởng sự chăm sóc, quan tâm của con cái nhưng cụ Yến ngày nào cũng ngồi bán nước đến tối mịt mới về dù trời đông giá rét hay mưa gió.

Một người bán hoa quả đêm chỉnh lại khăn áo tránh rét. Thời tiết lạnh khiến cho công việc buôn bán của chị không được thuận lợi.

Khi những con đường vắng người qua lại thì cũng là lúc công việc của những người công nhân sửa đường bắt đầu. Họ nhanh chóng bắt đầu để có thể hoàn thành trong đêm, tránh làm ảnh hưởng đến giao thông ngày hôm sau.

Người xe ôm chờ khách khi phố xá vắng tanh. Có lẽ hôm nay anh chưa chở được nhiều khách nên vẫn ngồi chờ đến nửa đêm.

Quá 12h đêm, người phụ nữ bán nước này mới thu dọn quán để trở về.

Đêm xuống cũng là lúc người nhặt phế liệu này bắt đầu ngày làm việc của mình. Ông đạp xe lang thang khắp các con phố để nhặt nhạnh những thứ có thể bán được kiếm thêm tiền cho gia đình.

Quán ngô của chú Tân (Mỹ Đức, Hà Nội) tối nào cũng bán quá nửa đêm. Chú nói công việc tuy vất vả nhưng để kiếm tiền cho con đi học chú phải cố gắng, với lại những khách mua ngô của chú cũng là những người cùng cảnh lao động về đêm.

Khi mọi người đã yên vị trong nhà thì cũng là lúc bác Thành bắt đầu đi ca làm. Công việc bảo vệ bãi xe khiến cho bác có nhiều đêm thức trắng.

Hiền Anh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc