Nhiều tàu ở đảo Lý Sơn bị chặt dây neo trong đêm mưa

07:04 | 23/10/2014

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng 22/10, tại vũng neo trú tàu thuyền thuộc huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Lợi dụng đêm tối, trời mưa gió, kẻ xấu đã chặt đứt dây neo của 5 chiếc tàu vận tải chạy tuyến đường thủy Lý Sơn – Sa Kỳ.

Các tàu bị phá hoại gồm: Tàu khách cao tốc Lý Sơn, tàu khách An Vĩnh, các tàu vận tải hàng hóa Lý Sơn, Hải Long và Hải Đảo. Sau khi bị chặt đứt dây neo, hai chiếc tàu khách bị trôi dạt vào bờ. Các tàu hàng cũng bị trôi khỏi vị trí neo đậu. Riêng tàu hàng Hải Long bị tấp lên ghềnh san hô gây hư hỏng nhẹ ở phần đuôi tàu.

Theo lời kể của ông Phan Thanh Tồn, thuyền trưởng tàu khách An Vĩnh, khoảng 1h sáng ông nhận được điện thoại của thuyền viên trực trên tàu báo là dây neo của tàu đã bị đứt. Nhận thấy nguy cơ tàu bị sóng nhấn chìm, ông lập tức huy động nhiều người tập trung ứng cứu.

Khi ra đến nơi, ông Tồn thấy tàu của ông và tàu khách Lý Sơn (neo đậu chung 1 khu vực cách bờ 200 mét) đều đang trôi dạt vào phía bờ.

Hình ảnh dây neo tàu bị chặt đứt.

Ông Bùi Văn Sánh, thuyền trưởng tàu khách Lý Sơn cho biết, tàu của ông hằng đêm đều có 2 - 3 thuyền viên trực để bảo vệ. Bất cứ động tĩnh nào dù nhỏ cũng bị phát hiện ngay. Do thời điểm đó trời tối lại mưa to nên kẻ xấu đã lợi dụng để ra tay chặt phá dây neo.

Được biết, mỗi tàu khách hoặc tàu chở hàng khi đậu ở bến đều sử dụng 2 - 3 dây neo. Các dây neo này có kích cỡ lớn, chất lượng tốt, phải có dụng cụ thật sắc bén mới có thể cắt đứt. Theo nhận định của các chủ tàu, kẻ xấu đã có kế hoạch từ trước, ra tay nhằm mục đích phá hoại tài sản để trả thù cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an phối hợp với Bộ đội Biên phòng đảo Lý Sơn tiến hành điều tra làm rõ.

                                                                                              Hoàng Phương