Nhà văn Nguyễn Như Phong trao tặng Tạp chí Văn nghệ Quân đội tập tư liệu quý

16:03 | 05/02/2013

2,063 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 5/2, tại Tạp chí Văn nghệ Quân đội (số 4 Lý Nam Đế, Hà Nội), nhà văn Nguyễn Như Phong – Tổng biên tập báo Năng lượng Mới đã trao tặng Tạp chí Văn nghệ Quân đội tập tư liệu quý hiếm gồm 10 số tạp chí văn nghệ ra đầu tiên.

Tiếp nhận tập tư liệu này có Đại tá Ngô Vĩnh Bình – Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội; các Phó tổng biên tập Đỗ Bích Thúy, Nguyễn Đình Tú, Nguyễn Bình Phương; nhà văn Phùng Văn Khai, nhà văn Uông Triều, biên tập viên.

Nhà văn Nguyễn Như Phong (phải) trao tặng tập tư liệu cho nhà văn Ngô Vĩnh Bình

 

10 số Tạp chí văn nghệ ra đầu tiên (từ số 1 đến số 10) ra mắt bạn đọc từ ngày 15/10/1955 đến 15/3/1956, được Cố nhà văn Hoài An (thân sinh nhà văn Nguyễn Như Phong) tập hợp, đóng thành một cuốn sách bìa cứng, lưu giữ cẩn thận tại tủ sách gia đình hơn nửa thế kỷ qua. Đây là những số tạp chí được phát hành nội bộ trong quân đội thời kỳ 1955 đến 1957.

Với suy nghĩ đưa những cuốn tạp chí này trở về đúng vị trí nơi nó ra đời nên gia đình nhà văn Nguyễn Như Phong đã quyết định trao tặng lại cho Tạp chí Văn nghệ Quân đội.

Nhà văn Nguyễn Như Phong ghi những dòng lưu bút vào tập tư liệu

 

Tiếp nhận 10 số tạp chí, Đại tá - nhà văn Ngô Vĩnh Bình thay mặt Ban biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội cám ơn gia đình nhà văn Nguyễn Như Phong, đặc biệt là Cố nhà văn Hoài An đã lưu giữ được những số tạp chí đầu tiên còn nguyên vẹn. Đây là tập tư liệu quý đối với Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Tòa soạn sẽ chọn một vị trí xứng đáng trong Phòng Truyền thống của Tạp chí để trưng bày tập tư liệu này.

 

Ban biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội chụp ảnh lưu niệm với nhà văn Nguyễn Như Phong

 

Cách đây 5 năm, gia đình nhà văn Nguyễn Như Phong cũng đã trao tặng báo Quân đội nhân dân 3 tập tư liệu gồm những số báo đầu tiên, xuất bản từ năm 1947 đến 1950. Đó là những tờ báo mang tên Vệ quốc quân, Vệ quốc đoàn và Quân đội nhân dân mà thư viện và phòng tư liệu báo Quân đội nhân dân không còn lưu trữ được.

 

Đức Toàn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc