Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 32

07:03 | 01/04/2015

886 lượt xem
|
Công an huyện Phúc Thọ xác định nguyên nhân tai nạn là do mối hàn nối giữa xe kéo và máy bơm bê tông không đảm bảo nên chiếc máy bơm bê tông bị đứt móc nối. Lái xe 29 chỗ thấy vậy đã đánh lái để tránh máy bơm bê tông và đâm vào xe 16 chỗ đi ngược chiều.

>> Hà Nội: Tai nạn thảm khốc, 4 người thiệt mạng

>>Vụ tai nạn tại QL32: Ba người trong một gia đình gặp nạn

>>Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên QL32

Máy trộn bê tông được di dời khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 32 hôm 30/3, lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự công an Hà Nội cho biết đã triệu tập hai người phục vụ công tác điều tra.

Đó là Nguyễn Thị Hợp (ở Đồng Văn, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) chủ chiếc xe cẩu kéo theo máy bơm bê tông và Nguyễn Văn Điện (ở Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định) - người lái chiếc xe cẩu.

Theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe 16 chỗ có 12 người, sau vụ tai nạn 5 người trong số đó tử vong và 4 người bị thương. Trên xe 29 chỗ có 20 người, các hành khách chỉ bị xây xát nhẹ.

Về nguyên nhân của vụ tai nạn, lãnh đạo Công an huyện Phúc Thọ xác định nguyên nhân tai nạn là do mối hàn nối giữa xe kéo và máy bơm bê tông không đảm bảo nên chiếc máy bơm bê tông bị đứt móc nối. Lái xe 29 chỗ thấy vậy đã đánh lái để tránh máy bơm bê tông và đâm vào xe 16 chỗ đi ngược chiều.

Trả lời câu hỏi về việc chiếc xe tải được gia cố để kéo theo máy bơm bê tông phía sau có được phép lưu thông, lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội cho biết phải chờ cơ quan công an điều tra xác minh, "tuy nhiên, theo luật, loại xe này không được phép kéo theo phương tiện".

>> Hà Nội: Tai nạn thảm khốc, 4 người thiệt mạng

>>Vụ tai nạn tại QL32: Ba người trong một gia đình gặp nạn

>>Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên QL32

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc