Ngừng nhập khẩu xe "hổ vồ" do Trung Quốc sản xuất
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các phương tiện không hợp lý về kích thước, khả năng chịu tải của lốp, sự phân bố khối lượng toàn bộ lên các trục hoặc chốt kéo dẫn đến khả năng chở quá tải trục so với quy định, sẽ bị cơ quan đăng kiểm từ chối tiếp nhận hồ sơ thiết kế hoặc xác nhận hồ sơ nhập khẩu xe.
Xe hổ vồ (Howo) do Trung Quốc sản xuất.
Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xây dựng Dự thảo sửa đổi Thông tư 32/2012/TT-BGTVT quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng của ô tô, rơ moóc và sơmi rơmoóc tham gia giao thông đường bộ. Trong đó, đề ra lộ trình chuyển thùng xe có kích thước lớn nhập khẩu, lắp ráp trước ngày 1/10/2012 về bằng với kích thước xe sản xuất, lắp ráp sau ngày 1/10/2012.
Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tạm dừng cho phép nhập khẩu một số mẫu xe không hợp lý giữa kết cấu thùng và tổng thể xe. Điển hình như xe Howo của Trung Quốc, nhằm hạn chế tình trạng chủ xe sau khi mua xe tự ý cơi thùng.
Trước đó, tháng 4/2014, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành thanh tra các cơ sở nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp xe cơ giới. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều trường hợp có dấu hiệu lách luật khi nhập khẩu xe ô tô, nhất là xe tải thùng, xe đầu kéo có thùng hàng đóng sẵn vượt quá tiêu chuẩn Việt Nam.
T.M
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ
-
Các nhà đầu tư phân cực trên thị trường dầu khí