Nghẹt thở mua vé xe Tết

20:19 | 15/01/2014

651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng sớm 15/1/2014, hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy, giành giật từng chỗ đứng trong Bến xe Miền Đông để có được tấm vé về quê đón Tết.

Do là ngày đầu tiên hãng xe Phương Trang tổ chức bán vé Tết tại Bến xe Miền Đông nên lượng người rất lớn đổ dồn về đây từ trước 2h sáng để xếp hàng chờ. Tới giờ bán vé, lượng khách đông đến nỗi tràn ra cả hành lang, cổng bến xe...

Đại diện hãng xe Phương Trang cho biết, hành khánh tới mua vé sẽ nhận được một số thứ tự tại quầy để điền tên, tuyến đường sau đó chờ phòng vé đọc tên.

Tuy nhiên, do lượng người đến mua vé quá lớn, lại lo sợ hết vé nên đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, gây mất trật tự. Trong khi đó, diện tích quầy vé của Phương Trang tại Bến xe Miền Đông chỉ rộng khoảng 100m2.

Đến 7h sáng, hãng xe Phương Trang thông báo ngưng phát số thứ tự. Nhiều người kiên nhẫn ngồi chờ đến 10 giờ với hy vọng mua được vé, còn lại phần lớn người xếp hàng từ sáng, nhưng không nhận được phiếu thứ tự đành phải bỏ về.

Phó Tổng giám đốc Công ty Phương Trang Dương Ngọc Thu cho biết, trước khi bán vé Tết, Công ty đã thông tin về lịch trình bán vé từng ngày, từng tuyến... Nhưng do bà con không chịu tìm hiểu nên mới xảy ra tình trạng như vậy.

Tình trạng trên đã thường xuyên xảy ra tại Bến xe Miền Đông khi các hãng xe tổ chức bán vé Tết, nhưng vẫn chưa có phương án khắc phục.

Dòng người chen lấn trước quầy vé xe Phương Trang...

... kéo dài đến cổng bến xe

Bên trong các quầy vé cũng chật cứng người ngồi đợi

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc