Nam Định: 8 trường THPT không có học sinh đăng ký thi môn Lịch sử

17:00 | 11/04/2014

2,149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Sở GD-ĐT Nam Định, tỉnh có 8/56 trường THTP không có một học sinh nào đăng ký thi môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Cụ thể, 8 trường này là: Trường THPT Nghĩa Hưng, trường THPT  Nam Trực, trường THPT Quất lâm, trường THPT Xuân Trường, trường THCP Cao Phong, trường THPT Phan Bội châu, trường THPT  Trần Hưng Đạo, trường THPT Đoàn Kết. Cũng theo Sở GD-ĐT, tính đến ngày 3/4, học sinh các trường và các trung tâm GDTX đăng ký môn tự chọn thì chỉ có 4,33% là đăng ký môn Lịch sử.

Trường THPT Xuân Trường, Nam Định.

 

Tuy nhiên, nói về tỷ lệ học sinh đăng ký thi môn Lịch sử rất thấp này, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho rằng không phản ánh học sinh có yêu hay quay lưng với môn lịch sư hay không mà chủ yếu là do các em định hướng nghề nghiệp.

Theo Sở, tại thời điểm THCS, các em đã được trang bị nền tảng kiến thức, còn khi vào THPT, sẽ diễn ra tình trạng phân ban rất mạnh. Như vậy, có thể thấy, học sinh thi khối C rất ít. Vào năm 2013, tỷ lệ học sinh đăng ký thi ĐH khối C của tỉnh chỉ là 3%.

Nhiều người lo ngại việc tỷ lệ học sinh đăng ký các môn thi chênh lệch sẽ khiến việc ôn thi bị lơi lỏng hoặc quá khắt khe. Ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Nam Định cho biết: “Trong tuần tới, chúng tôi sẽ thành lập 3 đoàn đi kiểm tra công tác ôn thi của các trường. Thái độ của chúng tôi là kiên quyết các trường không được cắt xén, dạy dồn, đánh giá khắt khe hay buông lỏng khi học sinh thi mộ này ít hay môn kia nhiều. Có thể có môn không thi nhưng các trường vẫn phải dạy đầy đủ, nâng cao chất lượng giảng dạy để các em yêu thích các bộ môn”.

Thục Quyên