Năm 2014: 66 trường hợp tử vong vì bệnh dại

13:25 | 02/03/2015

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, năm 2014, số người tiêm vắc xin phòng dại sau khi bị chó nghi dại cắn đã lên tới gần 400 nghìn người, cao hơn 11% so với năm 2013. Cùng với đó thì số điểm tiêm vắc xin phòng dại cũng đã tăng từ 592 điểm (năm 2012) lên hơn 650 điểm.

Cục Y tế Dự phòng cho hay các điểm tiêm phòng dại sẽ hướng đến mỗi huyện có ít nhất một điểm để người dân thuận lợi và tăng cường tiếp cận dịch vụ tiêm vắc xin phòng dại.

Tiêm phòng dại cho chó ở Sóc Sơn, Hà Nội

Như các địa phương: Yên Bái, Nghệ An, Sơn La, Hà Giang, Điện Biên, Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nội đã đầu tư kinh phí từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng để cấp cho công tác phòng chống dại tại mỗi tỉnh.

Để tiếp tục giảm số trường hợp tử vong do bệnh dại, theo Cục Y tế Dự phòng, phải tiếp tục tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành vi của người dân mạnh  mẽ hơn nữa trong việc đi tiêm phòng bệnh dại cho người bị chó nghi dại cắn đồng thời quản lý chó và tiêm phòng dại cho chó.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để triển khai các hoạt động phòng chống bệnh dại.

Xuân Bách (Tổng hợp)