Một thanh niên tẩm xăng tự thiêu nhưng lại... sợ chết

00:00 | 10/03/2013

833 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một thanh niên đã đổ gần 2 lít xăng lên người rồi bất ngờ châm lửa tự thiêu nhưng chịu không nổi sức nóng nên đã la hét để cầu cứu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 9/3 tại văn phòng công ty TNHH - Thương mại - Dịch vụ việc làm Triệu An Phát (thuộc tổ 1, khu phố 11, phường An Bình, TP Biên Hòa).

Hiện trường xảy ra vụ tự thiêu.

Nguồn tin ban đầu được biết, vào thời gian trên, anh Thành Xuân Thịnh 24 tuổi (quê Ninh Thuận) chạy xe gắn máy vào trước cửa văn phòng Công ty Triệu An Phát rồi bất ngờ đổ xăng lên người và châm lửa.

Toàn thân anh Thịnh sau đó bốc cháy ngùn ngụt. Không chịu được sức nóng của lửa, nạn nhân đã chạy thẳng vào nhà một người dân gần đó lấy chăn, màn, chiếu tấp lên người để dập lửa. Ngọn lửa chưa tắt hẳn thì thanh niên này tiếp tục vùng dậy chạy ra đường rồi té ngã.  

Ngay lúc này, người dân địa phương đã dùng nước và chăn để khống chế ngọn lửa trên người nạn nhân và tiến hành đưa người này về bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cấp cứu. Lực lượng chức năng ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Phạm Xuân Tuấn, 54 tuổi, người trực tiếp dập lửa cho nạn nhân cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ và lửa bùng cháy quá nhanh. Toàn bộ quần áo trên người nạn nhân bị cháy gần hết.

Toàn thân bị cháy sém đến 70%. Ông Tuấn cho biết thêm, trong quá trình chữa cháy cho nạn nhân, ộng bị lửa cháy lan làm cánh tay phải bị bỏng nặng, tóc và một phần da mặt cũng bị lửa táp đen.

Vật dụng người dân dùng để chữa lửa cho Thịnh.

Thông tin ban đầu được biết, trước khi châm lửa tự thiêu, nạn nhân Thịnh có biểu hiện say rượu. Trước đó, ngày 08/03, Thịnh tới văn phòng giới thiệu việc làm của Công ty Triệu An Phát để nhờ công ty này tìm việc làm.

Tại đây nhân viên văn phòng hứa sẽ tìm việc và sẽ gọi báo cho Thịnh trong thời gian gần nhất. Tuy vậy, Thịnh yêu cầu nhân viên giới thiệu việc làm ngay lập tức.

Thấy phía công ty giới thiệu việc làm không đáp ứng được nhu cầu của mình, Thịnh đã chửi mắng nhân viên công ty và xé bảng quảng cáo rồi ra về. Đến sáng 09/03 thì Thịnh quay trở lại rồi đổ xăng lên người tự thiêu. Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, nhiều khả năng Thịnh bị bệnh tâm thần.  

 

Hoàng Hòa