Mổ trực tuyến cứu sống 1 ngư dân tại Trường Sa

15:47 | 23/08/2014

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 23/8, đội ngũ y bác sỹ của BV Quân y 175, TP HCM đã nhanh chóng triển khai ca mổ trực tuyến hỗ trợ các bác sỹ trên đảo Trường Sa Lớn cứu sống thành công 1 ngư dân gặp nạn khi đang đánh bắt tại ngư trường thuộc huyện đảo Trường Sa.

Ê kíp y bác sĩ tại BV Quân y 175 đang theo dõi và hướng dẫn ca mổ thông qua cầu truyền hình trực tiếp

Nạn nhân là ông Trương Văn Liêm, 51 tuổi, ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định là ngư dân trên con tàu cá số hiệu BĐ 96587TS.

Thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn tiếp nhận trường hợp của ông Liêm trong tình trạng người mất sức nghiêm trọng kèm triệu chứng quặng đau ổ bụng. Nhận được tin báo, Bệnh viện Quân y 175 đã nhanh chóng triển khai cầu truyền hình trực tuyến bằng hệ thống Telemedicine, kết nối với đảo Trường Sa Lớn nhằm chuẩn đoán, xác định ông Liêm bị viêm ruột thừa ở giờ thứ 40.

Nhờ sự theo dõi và hướng dẫn tận tình của Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cùng Đại tá, TS.BS Trịnh Văn Thảo, ê kíp mổ do tại bệnh xá Trường sa do BS Huỳnh Thanh Bình và Quách Văn Vĩ thực hiện đã thành công tốt đẹp.

BS Huỳnh Thanh Bình, trưởng kíp mổ tại Đảo Trường Sa Lớn, cho biết thông qua cầu truyền hình trực tiếp: “Ngư dân Trương Văn Liêm được chẩn đoán bị viêm ruột thừa. Trong khi mổ, ê kíp phát hiện ông Liêm bị mủ và dịch tràn hoại tử phần thân. Đây là ca mổ khá vất vả vì sự cấp bách khi bệnh nhân tới bệnh xá quá trễ. Sau hơn 1 giờ mổ, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia từ bệnh viện 175 thì đến thời điểm này bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang hồi phục tốt”.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn đã tiếp nhận mổ thành công 5 ca viêm ruột thừa trong đó có 3 ca mổ cho ngư dân gặp nạn khi đang đánh bắt trên biển. 

Đặng Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc