Mối nguy rình rập trong hầm bộ hành

07:15 | 26/05/2015

368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hầm bộ hành là công trình tiện ích được xây dựng để phục vụ việc đi lại cho người dân. Nhưng cũng tại đây, nguy cơ về tệ nạn xã hội rất dễ nảy sinh, điển hình là vụ thiếu nữ 17 tuổi vừa bị nhóm thanh niên lừa xuống hầm rồi giở trò đồi bại…

Hầm bộ hành được xây dựng bên dưới những tuyến đường lớn, có dòng xe cộ dày đặc nhằm giúp người dân di chuyển thuận lợi hơn, giảm thiểu tai nạn giao thông. Đường Phạm Hùng dài hơn 4km là tuyến đường tập trung nhiều hầm bộ hành nhất Hà Nội. 

Theo nhân viên trực an ninh tại hầm bộ hành gần sát bến xe Mỹ Đình, hầm đi vào hoạt đồng sẽ mở cửa từ 6h sáng đến 22h cùng ngày và có nhân viên trực 24/24h. Khi hầm tạm dừng hoạt động, nhân viên sẽ khóa cửa nên không có chuyện nhóm thanh niên đưa thiếu nữ vào hiếp dâm được.

Tuy nhiên, rạng sáng 20/5, anh Trần Văn Hùng - lái taxi đi đến trước hầm bộ hành qua đường gần bến xe Mỹ Đình thì thấy một cô gái đứng ở vỉa hè với bộ dạng mệt mỏi nên hỏi chuyện. Cô gái cho biết tên là Vi Thị H. (17 tuổi, ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn).

H. cho biết, tối cùng ngày đã đi chơi với 4 thanh niên. Sau đó, nhóm thanh niên này rủ H. đến khu vực hầm bộ hành gần bến xe Mỹ Đình. Tại đây, chúng đã giở trò đồi bại với H. ngay tại hầm. Do H. kêu cứu nên chỉ có hai đối tượng thực hiện hành vi đồi bại rồi bỏ đi. Nghe xong câu chuyện này, anh Hùng nhận thấy đây là một vụ hiếp dâm tập thể nên đưa nạn nhân đến Cơ quan Công an trình báo.

Nói về vụ thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể, nhân viên trực hầm bộ hành cũng cho rằng, trên tuyến đường Phạm Hùng vẫn còn một số hầm bộ hành được xây dựng nhưng chưa đi vào khai thác, không có nhân viên trực. Những hầm bộ này đều được khoá, nhưng các đối tượng nghiện hút, trộm cắp đã phá khóa chui vào trong. Rất có thể nơi thiếu nữ bị nhóm thanh niên hiếp dâm là hầm bộ hành gần cầu vượt Mai Dịch.

Còn theo ghi nhận của PV, tuy đã được đưa vào sử dụng nhiều năm, nhưng số lượng người sử dụng hầm đi bộ không đáng kể. Ngoại trừ giờ cao điểm, thông thường chỉ có lác đác vài người di chuyển trong hầm. Và rất nhiều hầm đang hoạt động nhưng nhân viên trực "đi chơi".

Trái ngược với cảnh tấp nập trên đường phố, quãng đường dài vài chục mét dưới hầm bộ hành thường xuyên trong cảnh không bóng người qua lại. Đây là nơi hầu như tách biệt hoàn toàn với nhịp sống bên ngoài. Dù hệ thống chiếu sáng được đảm bảo đầy đủ, sự vắng vẻ đáng kinh ngạc khiến người ta không khỏi rợn người, đặc biệt là vào ban đêm.

Cửa ra vào hầm bộ hành gần bến xe Mỹ Đình.

Mặc dù đi vào hoạt động nhiều năm, nhưng lượng người đi lại rất ít.

Hai bậc thang dẫn vào hầm vắng bóng người.

Hầm bộ hành biến thành nơi nghỉ trưa của một số người.

Tại một hầm bộ hành đang hoạt động, nhưng tìm mãi không thấy nhân viên trực an ninh đâu...

Còn ở một số hầm chui trên đường Nguyễn Xiển, cảnh tượng không thể tả nổi. Tại cửa hầm, vật liệu xây dựng, đất đá đổ đầy lối đi, cỏ mọc um tùm...

Một số hầm đang trở thành nhà vệ sinh công cộng, hoặc nơi xả rác thải sinh hoạt.

Hạnh Dung

(theo Năng lượng Mới)