“Lô cốt” xuất hiện trở lại ở trung tâm TP HCM

07:06 | 25/05/2015

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm triển khai các dự án có quy mô lớn ở trung tâm TP HCM, khu vực này kể từ tháng 6 sẽ có nhiều rào chắn để thi công, nguy cơ ùn tắc giao thông khá cao.

 

Lô cốt gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

 

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, từ tháng 6 đến cuối năm hoặc đầu năm 2016, nhiều tuyến đường trung tâm TP HCM sẽ bị rào chắn để thi công các công trình lớn.

Cụ thể, trong dự án tuyến metro số 1, đường Tôn Đức Thắng sẽ rào chắn 55m vỉa hè để thi công. Dự án này cũng đang triển khai tại đoạn đường Lê Lợi để xây nhà ga ngầm tuyến metro số 1 Nhà hát Thành phố.

Đối với dự án cống bao nhánh đường Đề Thám – Cô Bắc – Nguyễn Thái Học – Trần Hưng Đạo, một số tuyến đường trong khu vực sẽ bị rào chắn để phục vụ thi công.

Một đoạn đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ bị rào chắn để phục vụ dự án di dời tuyến cáp điện ngầm 220kV băng qua kênh Bến Nghé.

Phía bên quận 4, các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Xóm Chiếu, Tôn Thất Thuyết, Bến Vân Đồn... cũng được rào chắn một phần để di dời tuyến cáp điện ngầm 220 kV băng kênh Bến Nghé và xây dựng hệ thống cống bao.

Dự án sửa chữa tuyến ống cấp 2 dự kiến khởi công vào quý III, IV năm nay, nên các tuyến đường Trần Quốc Thảo, Trần Quốc Toản, Pasteur, Hai Bà Trưng, Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai khu vực quận 3 sẽ bị rào chắn.

Tuyến ống cấp 2 cũng sẽ được lắp đặt tại quận 5 trong năm nay, khiến các tuyến đường Hồng Bàng, Lê Hồng Phong, Ngô Nhân Tịnh cũng bị ảnh hưởng do đào đường và dựng rào chắn.

Để tránh tình trạng các dự án, công trình phải thi công nhiều lần, Sở Giao thông Vận tải TP HCM yêu cầu các chủ đầu tư chủ động làm việc với cơ quan quản lý để xây dựng phương án thi công đồng bộ và thống nhất.

Võ Hiển

(theo Năng lượng Mới)