Quảng Bình:

Lễ hội đua thuyền trên quê hương Đại tướng mừng Tết Độc lập

18:49 | 02/09/2014

872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 2/9, ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang mừng Tết Độc lập.

Tham gia cuộc đua năm nay, có 8 đội thuyền đua nữ và 22 đội thuyền bơi nam (hạng A và B).

Từ tờ mờ sáng đã có hàng nghìn người dân huyện Lệ Thủy và người dân từ nhiều huyện khác trong tỉnh Quảng Bình nô nức kéo về thị trấn Kiến Giang, đứng hai bên bờ sông Kiến Giang chờ đợi cuộc đua diễn ra.

Đặc biệt, năm nay hàng chục nghìn đồng bào của “quê lúa” Lệ Thủy cùng đông đảo du khách thập phương tề tựu về tham gia lễ hội 2 bên bờ sông Kiến Giang… Ngoài vui lễ hội, năm nay cũng rất đông người về làng An Xá (xã Lộc Thủy) quê nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp để dâng hương, tưởng niệm vị tướng lừng danh thế giới, người con ưu tú của đất Lệ Thủy anh hùng. Gần một năm Đại tướng về cõi vĩnh hằng, người dân vẫn không thôi thương nhớ về ông.

Tiếng trống khai hội vừa vang lên rộn rã cũng là lúc đội hình diễu hành gồm các thuyền trang trí lộng lẫy với cờ, hoa, biểu ngữ đi trên sông cổ vũ cho lễ hội. Sau lễ buông phao, bắn phát súng, các đội tranh tài sôi nổi, quyết liệt nhưng không kém phần đẹp mắt, hấp dẫn.

Đây là Lễ hội truyền thống mang nhiều ý nghĩa sâu sắc: Là một môn thể thao giàu tinh thần thượng võ, được hình thành và phát triển từ trong đời sống lao động sản xuất của người dân Lệ Thủy, cầu cho mưa thuận gió hòa, an cư lạc nghiệp; cầu siêu; tạo thêm sức mạnh, động lực cho người dân lao động, sản xuất…

Trần Hùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc