Lầy lội ở “con đường đau khổ” giữa Thủ đô

13:30 | 27/03/2015

821 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là nhận xét của nhiều người dân sinh sống trên đoạn đường nối hai khu đô thị hiện đại ở Hà Nội. Trời mưa thì ngập, bùn nước bắn bẩn, nắng lên thì bị ngã bởi bùn trơn trượt hay ổ gà, ổ voi.

Hằng ngày người dân phải khổ sở vượt qua đoạn đường này, dù mưa hay nắng.

Đã nhiều năm nay, đoạn đường nối từ cầu Định Công đến phố Nguyễn Cảnh Dị thuộc phường Định Công, quận Hoàng Mai bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người dân.

Đoạn đường nối từ cầu Định Công đến phố Nguyễn Cảnh Dị chỉ dài hơn 500 m, nhưng có vai trò kết nối giao thông giữa khu đô thị Định Công - Đại Kim với các đường Lê Trọng Tấn, Định Công, Nguyễn Cảnh Dị, Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng, đường vành đai III... Vì thế lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nhất là các loại xe tải. Tuyến đường này có tuyến xe buýt số 12 (Công viên Nghĩa Đô - Đại Áng) đi qua. Nhiều năm nay con đường xuống cấp nghiêm trọng, khiến việc đi lại rất khó khăn.

Theo ghi nhận của PV, hằng ngày người dân vượt qua được đoạn đường này rất vất vả. Bùn đất bủa vây, ổ voi, ổ gà, những vũng nước... như một cái bẫy, rất nguy hiểm cho người dân.

Thường xuyên đưa cháu đi học qua đoạn đường này, bà Nguyễn Thị Giang (Khu đô thị Đại Kim) phản ánh, chỉ cần mưa nhỏ là đường bị úng ngập, lầy lội, trơn trượt. Ngày nắng thì bụi bặm mù mịt. Ổ gà, ổ trâu, ổ voi… rất dày khiến không ít người dân đi xe đạp, xe máy bị ngã. Người dân đã nhiều lần kiến nghị chính quyền, các cơ quan chức năng quan tâm sửa chữa, khắc phục hư hỏng, nhưng chưa có kết quả. Để hạn chế ổ voi, ổ trâu, nhiều người đã đổ phế thải xây dựng, nhưng chỉ được một thời gian ngắn, xe tải, xe buýt lại xới tung...

Một số hình ảnh ghi nhận tại con đường “đau khổ” Nguyễn Cảnh Dị:

Đã nhiều năm, đoạn đường này luôn là nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông qua đây.

Mặt đường nham nhở, bùn đất và có những vũng nước sâu như "cái bẫy" rình rập người đi đường.

Ô tô đi qua còn khó huống chi xe máy, xe đạp

Con đường đã trở thành nỗi sợ hãi đối với học sinh, sinh viên và người dân.

Người đi xe máy rất dễ bị trượt ngã

Ít ai nghĩ rằng giữa Thủ đô lại có con đường xuống cấp như thế này

Nguyễn Hoan (tổng hợp)