Lái xe quá tải có thể bị thu bằng vĩnh viễn

10:52 | 20/08/2014

799 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài việc xử lý hành chính, có thể thu bằng lái vĩnh viễn nếu xe quá tải với khối lượng lớn...

Thực hiện kế hoạch kiểm tra và xử lý hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe tải tự đổ, từ ngày 1 đến 15/8, đoàn thanh tra thuộc Cục Quản lý Đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tiến hành kiểm tra tại các tỉnh Hòa Bình, Thái Nguyên, Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ và Hậu Giang.

Kết quả cho thấy, 168 doanh nghiệp, nhà thầu, ban quản lý dự án và trên các quốc lộ của các địa phương có 209 xe ô tô vi phạm kích thước thùng chở hàng trong tổng số 634 phương tiện bị kiểm tra.

Lực lượng thanh tra tiến hành đo kích thước thùng hàng một xe tự đổ.

Đoàn công tác đã thu giữ tem kiểm định của 69 xe, xử lý cắt thùng trực tiệp đối với 77 xe, yêu cầu lái xe, chủ xe, doanh nghiệp, nhà thầu, ban quản lý dự án cam kết khắc phục đối với 54 trường hợp và tạm giữ các giấy tờ liên quan đối với 9 trường hợp.

Các đoàn thanh tra đã tích cực thực hiện việc thanh tra về kích thước giới hạn thùng chở hàng xe ô tô tải tự đổ, triển khai đúng kế hoạch và tiến độ đã đề ra, bước đầu đã đạt được kết quả khả quan. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thanh tra đã gặp một số khó khăn vướng mắc khi khá nhiều lái xe, chủ xe vi phạm cố tình không hợp tác, chống đối, đóng cửa bỏ đi, không xuất trình giấy tờ…

Liên quan đến hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe tải tự đổ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định, ngoài việc xử lý hành chính, có thể thu bằng lái vĩnh viễn nếu xe quá tải với khối lượng lớn. Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an đã thống nhất kiến nghị nâng mức phạt cao nhất với xe quá tải và phạt cả chủ doanh nghiệp.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc