Quảng Nam:

Kỷ luật nhiều cán bộ cấp nhím giống sai đối tượng

06:55 | 29/05/2015

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Lê Tấn Trung - Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam vừa ký các quyết định kỷ luật nhiều cán bộ, lãnh đạo của xã Quế Long vì liên quan đến sai phạm trong việc cấp phát nhím giống sai đối tượng trong chương trình nông thôn mới.

>> Lãnh đạo xã nhận sai khi "tự ý nuôi nhím giống"

Theo quyết định, ông Lê Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Quế Long bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Do trên cương vị Chủ tịch UBND xã, Phó ban Chỉ đạo, Trưởng ban Quản lý Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Quế Long, nhưng ông Lê Văn Nhân đã thiếu tinh thần trách nhiệm, không nghiên cứu kỹ văn bản chỉ đạo của cấp trên, không thông báo công khai cho nhân dân biết để lựa chọn và tham gia mô hình nuôi nhím, chỉ đạo thực hiện không đúng phương án đã được phê duyệt về việc lựa chọn đối tượng nuôi nhím, thực hiện việc thanh quyết toán mua nhím không đảm bảo nguyên tắc kế toán tài chính quy định.

(Ảnh minh họa)

Ông Lê Văn Nhân đã vi phạm Pháp lệnh số 34 năm 2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; vi phạm Thông tư Liên tịch số 26 năm 2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nội dung thực hiện Quyết định số 800 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020; vi phạm Luật Kế toán và vi phạm Nghị định số 157 của Chính phủ quy định về chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị Nhà nước trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ.

Ông Lê Văn Nhân đã vi phạm quy định những điều đảng viên và cán bộ, công chức không được làm, gây ảnh hưởng đến uy tín của người cán bộ, công chức Nhà nước, gây mất lòng tin trong nhân dân đối với sự lãnh đạo và quản lý điều hành của chính quyền cơ sở và ý nghĩa của Chương trình Nông thôn mới.

Ông Trần Hữu Sáu, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quế Long bị kỷ luật với hình thức “Cảnh cáo”. Bản thân nhận nuôi nhím không đúng đối tượng của phương án đã được phê duyệt.

Ông Đỗ Đình Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Quế Long bị kỷ luật với hình thức “Cảnh cáo”. Bản thân nhận nuôi nhím không đúng đối tượng của phương án đã được phê duyệt.

Ông Đỗ Văn Bảy, công chức Tài chính - Kế toán xã Quế Long bị kỷ luật với hình thức “Khiển trách” do thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác, tham mưu cho lãnh đạo thực hiện không đúng nguyên tắc các quy định của Nhà nước.

Theo kết luận thanh tra, ngày 26/12/2011, Ban Quản lý xã Quế Long họp triển khai mô hình nuôi nhím thí điểm do ông Lê Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban, chủ trì. Tại đây, ông Lê Văn Nhân đã quyết định thống nhất chọn 3 hộ tham gia mô hình thí điểm.

Đến ngày 6/1/2012, Ban Quản lý xã Quế Long đã thống nhất chọn 3 hộ là: Đỗ Văn Kiên (Chủ nhiệm Hợp tác xã Quế Long), Đỗ Đình Hùng (Phó chủ tịch UBND xã Quế Long) và Trần Hữu Sáu (Phó bí thư Đảng ủy xã Quế Long) nuôi nhím. Ngày 16/1/2012, Đỗ Văn Kiên bắt 2 con nhím đực, 2 con nhím cái và 1 con nhím con; Đỗ Đình Hùng bắt 2 con nhím đực, 2 con nhím cái và 2 con nhím con và Trần Hữu Sáu bắt 2 con nhím đực, 2 con nhím cái và 1 con nhím con.

Sau khi 16 con nhím giống này được chia cho ba cán bộ trên thì đến ngày 25/3/2014, UBND xã Quế Long mới có Thông báo số 13/TB-UBND về đăng ký thực hiện mô hình chăn nuôi nhím thương phẩm, thông báo rộng rãi đến toàn dân đăng ký.

Phú Đông (Năng lượng Mới)