Kỷ luật 7 nhân viên "xẻo" thịt nai ngay tại công viên

16:06 | 15/04/2014

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (15/4), Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng đã tiến hành họp và có hình thức kỷ luật 7 người có liên quan đến vụ xẻ thịt nai nuôi trong vườn thú của Công viên 29/3.

Công nhân xẻ thịt nai tại Công viên 29/3 Đà Nẵng

Ông Đặng Đức Thứ, Giám đốc Cty Công viên Cây xanh Đà Nẵng cho biết, sau khi Hội đồng kỷ luật của Cty họp và đã xác định được 7 người có liên quan đến việc xẻ thịt nai.

Các công nhân gồm: Nguyễn Hữu Lanh, Nguyễn Lê Như Hồng Thanh và Tạ Thanh Vĩ (đội công viên) là những người trực tiếp lột da, chặt tứ chi của con nai đã chết nên bị xử lý kỷ luật bằng hình thức hạ bậc thi đua tháng 4 xuống loại B.

Đội phó Đội công viên Nguyễn Như Dũng bị xếp loại C do lập biên bản không có hình ảnh và không giám sát xử lí ngay sau khi nai chết.

Riêng bà Bùi Thị Đức (Phó trưởng phòng TC-HC kiêm cán bộ thú y) người đã đề nghị cho xẻ thịt nai bị hạ bậc thi đua xuống loại D về sai phạm không mời Chi cục Kiểm lâm để cùng phối hợp xử lý sau khi nai chết.

Đối với Phó giám đốc Cty Lê Chánh, người đồng ý đề xuất xẻ thịt nai của bà Đức và chỉ đạo thực hiện nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Như chúng tôi đã đưa tin, lúc 14h20 chiều 3/4, sau khi dọn vệ sinh chuồng thì các nhân viên đội công viên cho con nai này ăn. Tuy nhiên, do sơ suất nên công nhân nuôi thú tên Lê Xuân Linh đã bỏ thức ăn ngoài chuồng nên nai thò đầu ra ăn dẫn đến bị kẹt sừng và vũng vẫy, trượt ngã, cắn lưỡi chết.

Chị Châu là nhân viên tưới nước phát hiện vụ việc và la lên báo cho các nhân viên chuồng thú. Sau khi kiểm tra vụ việc tại hiện trường, bà Bùi Thị Đức cùng ông Nguyễn Như Dũng, Đội phó Đội Công viên 29/3; ông Trần Văn Sáu, tổ trưởng tổ bảo vệ số 3; ông Lê Xuân Linh, công nhân nuôi thú) đã lập biên bản trình Ban giám đốc Công ty để có hướng giải quyết.

Bà Bùi Như Đức giải trình: “Do nai không phải chết do bệnh để phải tiêu hủy, và trọng lượng chỉ chừng 40 – 50kg, không phải lớn lắm để phải đi báo tài chính cho bán nên là cán bộ kỹ thuật, tôi đề xuất Ban giám đốc cho Đội Công viên xẻ thịt và đã được anh Lê Chánh, Phó Giám đốc Công ty đồng ý. Hoàn toàn không có chuyện giết nai nuôi làm thịt!”.

Nhận được sự “bật đèn xanh” của cấp trên, các nhân viên Đội Công viên 29/3 đã đem con nai bị chết vào khu vực phía sau sân khấu chính và khu nhà vệ sinh để xẻ thịt. Tuy nhiên, những hành vi phản cảm trên đã được một người nào đó quay clip lại và đưa lên mạng Youtube với thời lượng hơn 9 phút. Clip trên lập tức tràn ngập ở các trạng mạng, gây phẫn nộ đối với cư dân mạng.

“Khu chuồng nai của Công viên 29/3 hiện có 14 con nai, được nuôi để phục vụ nhu cầu tham quan của người dân, trong đó có 5 – 6 con nai đực. Con nai được ghi hình trong clip là con nai đực, có sừng đã hóa gỗ khá lâu, hay húc những con khác nên các nhân viên Đội công viên nhốt vào chuồng riêng có song sắt bao quanh. Từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc như kể trên. Do vậy trong quá trình xử lý thì anh em cũng có sơ suất. Công ty sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm” - ông Thứ khẳng định và cho biết thêm, sắp tới Công ty sẽ ban hành quy định xử lý các trường hợp thú nuôi bị chết do tai nạn, sổng chuồng… để tránh những hậu quả đáng tiếc như trên.

Đoàn Nguyên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc