Kiến nghị thu phí cầu Bình Triệu 1
UBND TP HCM vừa kiến nghị HĐND cho phép CII tổ chức thu phí giao thông chiều xe đi ra (từ TP HCM đi Bình Dương) tại trạm thu phí đã được thiết lập ở đầu cầu Bình Triệu 1, song song với trạm thu phí chiều xe vào tại trạm thu phí cầu Bình Triệu 2 hiện hành.
Nếu kiến nghị được thông qua, trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 sẽ hoạt động từ ngày 1/8.
Mức phí kiến nghị đối với cầu Bình Triệu 1 bằng với mức thu của trạm thu phí cầu Bình Triệu 2. Cụ thể, mức thu 10.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng; thu 15.000 đồng/lượt đối với xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn; mức phí cao nhất là 80.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.
Trước đó, vấn đề thu phí cầu Bình Triệu 1 nhằm hoàn vốn cho dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 từng vấp phải nhiều ý kiến phản đối của các chuyên gia và lo ngại của Sở Giao thông Vận tải TP HCM.
Việc CII tiến hành thu phí thử nghiệm đã mất rất nhiều thời gian cho các thao tác nhận dạng, soát vé, đóng mở barie được thực hiện nhưng không thu phí.
Tuy nhiên, theo quy hoạch trước đó, trạm thu phí phải được đặt trên quốc lộ 13 đoạn giữa cầu Đúc Nhỏ và cầu Ông Dầu (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức). Nhưng, do quận Thủ Đức chưa bàn giao được mặt bằng nên CII đã đề xuất đặt trạm ngay dưới chân cầu Bình Triệu 1.
Việc xây dựng trạm thu phí dưới chân cầu Bình Triệu 1 được đánh giá là gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông, dễ dẫn đến tình trạng kẹt xe vì lượng phương tiện lưu thông từ thành phố ra là rất lớn.
Thế nhưng, sau khi thử nghiệm thu phí, CII đã khẳng định việc thu phí không gây chậm lộ trình dẫn đến tình trạng kẹt xe.
Theo kiến nghị của UBND TP HCM, mức giá thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ của dự án BOT cầu đường Bình Triệu tại 2 trạm ở đầu cầu Bình Triệu 1, cụ thể theo bảng sau:
STT |
Loại xe |
Mệnh giá (đồng) |
||
Vé lượt |
Vé tháng |
Vé quý |
||
1 |
Xe lam, xe bông sen, xe công nông, máy kéo |
4.000 |
120.000 |
300.000 |
2 |
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng |
10.000 |
300.000 |
800.000 |
3 |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn |
15.000 |
450.000 |
1.200.000 |
4 |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn |
22.000 |
660.000 |
1.800.000 |
5 |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet |
40.000 |
1.200.000 |
3.200.000 |
6 |
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet |
80.000 |
2.400.000 |
6.500.000 |
Nguyễn Hiển
-
Quảng Nam kiến nghị “gỡ khó” cho loạt dự án bất động sản chậm triển khai
-
Doanh nghiệp bất động sản kiến nghị gì để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội?
-
Thủ tướng cho ý kiến về 2 kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương
-
Kiến nghị tiếp tục giảm lãi suất cho gói nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 22/2: Dòng tiền tìm đến nhóm cổ phiếu nhỏ
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam
-
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
-
Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới sẽ có hiệu lực từ ngày 15/5