Kiểm tra đột xuất công ty đổ trộm thực phẩm chức năng ra cánh đồng

17:23 | 10/07/2014

1,084 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/7, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (PC49, Công an Hà Nội) phối hợp với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm. Đây là công ty đã chở hàng nghìn vỉ thực phẩm chức năng đổ ra cánh đồng ruộng...

>> Lén bỏ hàng nghìn vỉ thực phẩm chức năng ra cánh đồng

Có mặt tại trụ sở Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm (tại địa chỉ số 67, ngõ 173 Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội), Tổ công tác liên ngành Công an và Quản lý thị trường đã hiện rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng do công ty này sản xuất, đóng gói. Các sản phẩm thực phẩm chức năng có tên Canxi, Ego Kids và Ho Royal. Các sản phẩm này đều được lấy mẫu để gửi đi kiểm nghiệm về an toàn thực phẩm.

Cũng trong buổi làm việc, Tổ công tác liên ngành yêu cầu Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và các giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, thông tin về giấy phép không được nhà chức trách tiết lộ.

Liên quan đến số thực phẩm chức năng bị công ty này mang ra đồng vứt, một cán bộ công an tham gia kiểm tra cho hay: "Hiện chúng tôi đã gửi các mẫu này đi kiểm tra về tác hại đối với môi trường. Kết quả kiểm nghiệm là cơ sở để xử lý".

Như PetroTimes đã đưa tin, chiều 6/7, PC49 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, bờ ruộng lúa thuộc xã Tứ Hiệp xuất hiện 54 bao tải dứa bên trong chứa hàng nghìn vỉ thuốc tân dược. Ngay sau đó, một tổ công tác được cử đến hiện trường để làm rõ. Cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu thuốc để xác định loại thuốc và truy xét nguồn gốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, số tân dược này là thực phẩm chức năng do Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm (có địa chỉ tại đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) sản xuất. Gồm 3 loại là Canxi, Ego Kids và Ho Royal.

Theo Công ty TNHH Công nghệ Intechpharm, lô hàng được sản xuất theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Thương mại Sao Hoàng Gia. Do bị lỗi kỹ thuật nên khách hàng trả lại. Để tiêu hủy số thực phẩm chức năng này, công ty này thuê người chở đi vứt.

Một số hình ảnh tại công ty Intechpharm:

Hàng chục lô thực phẩm chức năng bị khách trả lại.

Nhiều thực phẩm chức năng đang chờ xuất kho.

Một lô thực phẩm chức năng được Công ty TNHH công nghệ Intechpharm dãn dòng chữ "hàng chở hủy".

Thanh tra Sở Y tế đang kiểm tra lô hàng thực phẩm chức năng có tên Ego Kids .

Một thùng carton chứa nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng.

Thiên Minh - Xuân Hinh