Ki Do thừa nhận có kem Merino ‘ốc vít’ nhưng không xin lỗi khách hàng

07:00 | 16/03/2013

2,884 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Công ty TNHH Một thành viên Ki Do đã thừa nhận với khách hàng để xảy ra tình trạng kem Merino “nhân” là… ốc vít.

>> Ăn kem Merino có nhân là… ốc vít

Ngày 14/3, đại diện của hãng kem đã gặp ông Nguyễn Trương Tín, (ngụ chung cư Phước Long B, phường Phước Long B, quận 9, TP HCM) để trao bức thư và thừa nhận vụ việc kem Merino có ốc vít. Ông Tín cho biết, bức thư gói gọn trong 1 trang A4 với nội dung giải thích vụ việc trên nhưng đã tiết kiệm khách hàng một lời xin lỗi về sự cố.

Hãng kem Merino thừa nhận có ốc vít.

Nội dung bức thư do bà Hồ Ngọc Anh, Giám đốc Chất lượng phía Ki Do gửi đến, đại loại, sau khi tiếp nhận thông tin, phía công ty đã kiểm tra toàn bộ máy móc, thiết bị tại vị trí chiết rót và những form (mẫu - PV) ghi nhận trong quá trình kiểm tra trong ca (nhật ký sản xuất trong ca) và nghi ngờ khả năng ốc vít bị rớt trong giai đoạn này (nhật ký ghi nhận có sự sửa chữa thiết bị).

Tuy nhiên, phía Ki Do đã không phát hiện ra sự cố để loại trừ ngay từ lúc đầu. Bà Hồ Ngọc Anh cho biết: “Chúng tôi rất cám ơn anh đã chia sẻ thông tin để chúng tôi có những biện pháp rà soát tích cực hơn nữa”.

“Hiện nay, để khắc phục tình trạng này có thể tiếp diễn, chúng tôi đã thay toàn bộ ốc vít của khu vực chiết rót bằng loại đầu vít có kích thước lớn hơn kích thước khuôn để đảm bảo không tái diễn tình trạng này làm phiền lòng đến khách hàng”, bà Anh cho biết như trong thư.

Với nội dung của bức thư này, ông Tín vô cùng bức xúc và cho rằng, sự cố trên là hoàn toàn công ty Ki Do không mong muốn nhưng lỗi ở phía hãng kem, lẽ nào lại tiết kiệm đến một lời xin lỗi với khách hàng?

“Gia đình tôi không đồng ý cách chăm sóc khách hàng như trên của phía Ki Do. Khi sự việc cây kem có lẫn đinh xảy ra, vợ con ông hoàn toàn không nhận được bất cứ lời xin lỗi nào từ phía công ty. Sự việc đã quá rõ, có sự chứng kiến của nhiều người, phía công ty cũng đã nhìn nhận sự việc”, ông Tín nói.

Vị khách hàng của hãng kem Merino này cũng băn khoăn về việc, liệu công ty có thu hồi toàn bộ sản phẩm để kiểm tra, cảnh báo đến người tiêu dùng trên toàn quốc để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Bức thư gửi đến khách hàng thừa nhận tình trạng của cây kem.

 

“Nếu phía KIDO không làm đúng quy định pháp luật về việc xử lý hàng hóa có khuyết tật và không đạt chất lượng theo quy định của Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa và Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Cách hành xử của một hãng kem ở hữu thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường Việt Nam đã làm cho khách hàng cảm thấy thiếu được tôn trọng. Ông Tín chia sẻ: “Tôi đang nghĩ đến việc kiện công ty ra tòa để bảo vệ người quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và cảnh báo cho những người tiêu dùng khác”.

Trước đó, khoảng 14h ngày 17/2, ông Tín mua hai cây kem đậu đỏ Merino tại nhà hàng BCR (khu dân cư Trường Thạnh, đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9). Con gái ông lột bao bì ra và cắn vào đầu cây kem nhưng không thể cắn được. Cháu nhờ mẹ cắn cũng không được vì có vật gì quá cứng trong que kem. Khi kem tan chảy thì có một dị vật lòi ra từ cây kem.

Vật thể được xác định là một con ốc vít có chất liệu bằng thép sáu cạnh.

Hưng Long