Không sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4

08:05 | 01/04/2015

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông báo mới nhất từ Cục Hàng không, việc sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lùi lại so với kế hoạch nhằm tránh đợt cao điểm 30/4 – 1/5.

Không sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4

Trên thực tế, việc sửa chữa, cải tạo và mở rộng đường lăn, sân đỗ tại Tân Sơn Nhất mới chỉ là đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Theo kế hoạch dự kiến, công việc này sẽ tiến hành từ ngày 10-4 đến 25-6, “cắt” ngang qua dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và cả những tour du lịch đầu mùa hè. Cục Hàng không cũng thông báo thời gian dự kiến được trình lên Bộ Giao thông Vận tải là từ 10/5 đến 25/7 năm nay.

Việc sửa chữa, cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong kế hoạch nhằm khai thác hiệu quả hơn nữa cảng hàng không nay, đặc biệt dành cho các loại máy bay thân lớn như B777, B747, đồng thời có thể có thêm đường lăn nhằm giảm tải cho hệ thống hiện nay. Theo lý giải của Cục Hàng không, quá trình sửa chữa, xây dựng phải trong mùa khô nhằm đảm bảo chất lượng và rút ngắn thời gian thi công.

Tuy nhiên, dù có lùi đi chăng nữa thì các hãng hàng không có lý do để “méo mặt” vì sự việc này. Theo những kênh thông tin không chính thức, các hãng hàng không ở Việt Nam đã ước tính con số 100 chuyến bay có thể bị hủy hằng ngày, kéo theo là cả nghìn hành khách sẽ bị ảnh hưởng.. Thời điểm mới được công bố cho việc sửa chữa vẫn đang “dẫm” lên khoảng thời gian cao điểm của du lịch và của ngành hàng không. Việc ảnh hưởng ở đây không còn là chậm chuyến mà có thể là hủy chuyến bay, hoặc cả tour du lịch.

Được biết, ngày 2/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sẽ chủ trì cuộc họp liên quan đến việc sửa chữa, cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất cùng các bên liên quan. 

B.Sơn (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc