Khởi động dự án hỗ trợ giảm nghèo đa chiều ở đô thị

18:17 | 12/01/2013

603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 11/1, UBND TP HCM phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam khởi động Dự án “Hỗ trợ giảm nghèo đa chiều tại khu vực đô thị”. Dự án do UNDP tài trợ kinh phí và UBND thành phố là chủ dự án.

Theo Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận: Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong giảm nghèo, mức chuẩn nghèo hiện nay được nâng lên 12 triệu đồng/người/năm, cao gấp đôi chuẩn nghèo quốc gia. Tuy nhiên, nguy cơ tái nghèo vẫn luôn tiềm ẩn, chuẩn nghèo thành phố chưa xét đến toàn diện mức sống của hộ gia đình.

Dự án “Hỗ trợ giảm nghèo đa chiều tại khu vực đô thị” tiếp nối dự án “Đánh giá sâu về tình trạng nghèo đói đô thị ở Hà Nội và TP HCM” được triển khai trong giai đoạn 2008 - 2011. Thành phố cũng sẽ hoàn thiện hệ thống giám sát nghèo và xác định đối tượng nghèo nhằm cung cấp thông tin đa chiều và toàn diện về mức sống của các nhóm dân cư.

TP HCM vừa khởi động dự án hỗ trợ giảm nghèo đa chiều ở đô thị

Dự án này có tổng vốn 2,2 triệu USD (tương đương 46,2 tỷ đồng), trong đó vốn ODA là 2 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng. Dự án nhằm hỗ trợ TP HCM và các đô thị khác trong việc giám sát, đánh giá nghèo đa chiều, xây dựng năng lực của các thành phố trong việc phát triển và thực hiện các chính sách đổi mới nhằm giảm nghèo đô thị và tình trạng bị tổn thương, đặc biệt trong các nhóm người di cư hoặc người lao động ở khu vực phi chính thức.

Ngoài đánh giá nghèo theo chuẩn nghèo theo chiều thu nhập như hiện nay, dự án sẽ nghiên cứu cung cấp phương pháp luận để đánh giá các chiều nghèo trên khía cạnh như vấn đề an sinh xã hội, tiếp cận các dịch vụ cơ bản như: giáo dục, y tế, diện tích nhà ở, tham gia các hoạt động xã hội…

Ánh Tuyết

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc