Khánh thành Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni lớn nhất Đông Nam Á

07:03 | 01/09/2014

2,295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 20,8m, được xem là bức tượng phật đúc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á từ trước đến nay.

Sáng ngày 31/8, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức buổi lễ cắt băng khánh thành Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đúc bằng đồng.

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni xem là lớn nhất Đông Nam Á

Sau gần 3 năm thi công, Đại tượng Phật đồng Phật Thích Ca Mâu Ni và Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường đã được khánh thành trong niềm vui và hân hoan của hàng nghìn tăng ni và phật tử.

Từ sáng sớm, nhiều tăng ni phật tử trong và ngoài tỉnh Nam Định cùng nhiều du khách thập phương đã về chùa Thiên Trường để dự buổi lễ khánh thành. Ban tổ chức đã bố trí hơn 2.000 ghế ngồi, 2.000 suất cơm chay… nhằm đáp ứng nhu cầu của phật tử và du khách thập phương.

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni do Tập đoàn Nam Cường đứng ra thực hiện và thành tâm cung tiến, được đặt tại chùa Thiên Trường, thành phố Nam Định.

Tới dự buổi lễ cắt băng khánh thành có Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang .

Được biết, Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có chiều cao 14,8 m, riêng thân tượng cao 12m và chiều rộng nhất là trên 9m. Chiều cao đài sen là 2,8m. Tượng được dựng trên bệ bê tông cốt thép rất kiên cố. Mặt ngoài chân đế được phù điêu đá vân mây và bát vị kim cương Đại tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, được đúc bằng Đồng, thiếc, chì dẻo, trong đó tỉ lệ đồng khoảng 90%. Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được xem là tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á hiện nay

 

T.Giang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc