Khánh Hòa: Thông hầm đường bộ Cổ Mã
Lễ thông hầm Cổ Mã.
Hầm Cổ Mã có chiều dài 500m, gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30m, tốc độ lưu thông khi thiết kế qua hầm là 80km/giờ. Mặt đường trong hầm và vỏ hầm bằng bê tông xi măng và bê tông cốt thép, chịu được động đất khoảng 7 độ richte.
Hầm bắt đầu xây dựng từ tháng 11/2013, đến nay hoàn thành sớm hơn thời gian dự kiến 3,5 tháng.
Hầm đường bộ Cổ Mã
Hầm Cổ Mã là một phần của Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả do Bộ GTVT chủ trì, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả là nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng- chuyển giao) và BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài trên 13km, gồm hầm Đèo Cả và Cổ Mã. Sau khi dự án hoàn thành sẽ rút ngắn được gần 8km và giảm đến 80% thời gian đi lại khi đi qua khu vực đèo Cổ Mã.
Thanh Hiếu
-
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng, quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương