Khám phá lò sản xuất rượu vang, Champagne, nước ngọt... từ đường hóa học

18:07 | 26/12/2012

1,309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hơn 5.000 chai rượu và 1.000 chai nước giải khát mang nhãn hiệu Thiên Long được sử dụng nguyên liệu phụ gia thực phẩm, đường hóa học nằm trong danh mục cấm đã bị thu giữ.

Khoảng 10h ngày 26/12, Đội Quản lý thị trường số 12 phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất nước giải khát, rượu mang nhãn hiệu Thiên Long (ở xóm Hoa Thám, xã La Phù, Hoài Đức).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một số nhân viên của cơ sở này đang sản xuất, pha chế và đóng chai nước giải khát có gas hương cam và rượu Champagne. Công nghệ sản xuất chủ yếu là thủ công.

Chủ cơ sở sản xuất này là Nguyễn Thị Ngân có xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm nhưng không chứng minh được nguồn gốc của nguyên liệu chế biến.

Tiến hành kiểm tra chất lượng các loại nguyên liệu sản xuất nước giải khát, tổ công tác đã phát hiện cơ sở này đang sử dụng nguồn nguyên liệu phụ gia thực phẩm, đường hóa học, phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ, cồn công nghiệp để sản xuất rượu.

Lực lượng liên ngành đã tịch thu 5.000 chai rượu các loại, gồm: Rượu vang đào, rượu nếp mới, rượu vang nổ, rượu chanh, rượu Champagne Thiên Long và 1.000 chai nước giải khát các loại, gồm: Nước ngọt có gas khoáng chanh; nước giải khát có gas cam; nước giải khát có gas cam; nước giải khát có gas Soft Drink...

Đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất này.

Một số hình ảnh về cơ sở sản xuất rượu, nước ngọt từ cồn và đường hoá học:

 

Những thùng cát tông đựng rượu mang nhãn hiệu Thiên Long.

Rất nhiều nguyên liệu, chai lọ dùng để sản xuất rượu và nước ngọt bị vứt bừa bài dọc đường đi.

Những két nước ngọt được sản xuất từ phẩm màu và đường hoá học.

Và những vỏ thùng cát tông để đựng rượu Champagne

Chai nước ngọt mới được sản xuất vứt lăn lóc dưới sàn nhà.

Và những chai Champagne thành phẩm.

Nơi sản xuất không khác gì bãi rác...

Những chai rượu này chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Nơi đóng chai nước ngọt.

Xưởng sản xuất này chủ yếu làm thủ công.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc