Tìm kiếm Boeing 777-200 bị mất tích:

Hết bao nhiêu tiền, xin miễn trả lời?

19:51 | 13/03/2014

4,741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Tổng Giám đốc công ty bay Việt Nam Đoàn Hữu Gia cho biết: “Việt Nam thể hiện nhân đạo và vùng thông báo bay giáp ranh nên rất tích cực trong tìm kiếm cứu nạn”.

Ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng Giám đốc công ty bay Việt Nam.

Mở đầu cho cuộc họp báo chiều 13/3, ông Đoàn Hữu Gia đi thẳng vào vấn đề: “Việt Nam hôm nay vẫn nỗ lực, tích cực, tham gia cùng các nước tìm kiếm máy bay”.

Tính đến hết ngày, tin từ các nơi chuyển về không có bất cứ thông tin nào mới. Lực lượng hôm nay từ trên không, biển và các nước Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc.

Hôm nay, lực lượng tìm kiếm của các nước đã có 7 máy bay tham gia tìm kiếm và thực hiện 9 chuyến bay. Đối với trên mặt biển, 7 chiếc tàu tham gia thực hiện việc tìm kiếm.

Những câu hỏi của phóng viên thông tấn nước ngoài và trong nước liên tục đề cập đến vấn đề “Việt Nam đã bỏ bao nhiêu tiền cho việc tìm kiếm? Malaysia có che giấu thông tin gì? Malaysia còn che giấu thông tin gì?”

Vùng tìm kiếm máy bay mất tích ngày 13/3.

Ông Đoàn Hữu Gia nói rõ quan điểm: “Chỉ cung cấp những thông tin về hoạt động tìm kiếm, cứu nạn, còn những vấn đề khác không liên quan đến nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, và hết bao nhiêu tiền,  xin miễn trả lời!”

Theo ông Gia, máy bay Boeing 777-200 mà phía Malaysia cho rằng mất tích đã được lực lượng tìm kiếm nỗ lực trong suốt thời gian qua, thể hiện tính nhân đạo của Việt Nam.

Việc Trung Quốc bất ngờ tung những tấm ảnh cho rằng vật thể nghi ngờ là máy bay, không những Việt Nam, Malaysia và cả Singapore cũng đều động tàu đến tọa độ trên. Tổng số tàu được huy động đến 7 chiếc nhưng vẫn chưa nhận được thông tin mới.

 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc