Hành khách sẽ phải làm thủ tục sớm hơn khi đi máy bay

13:28 | 15/09/2014

1,294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không được Bộ Giao thông Vận tải ban hành vào cuối tháng 8.

Cụ thể, từ 1/12/2014, thời gian đóng quầy (kết thúc nhận hành khách) đối với chuyến bay nội địa là 40 phút trước giờ cất cánh dự kiến (trước quy định là 30 phút); đối với chuyến bay quốc tế là 50 phút trước giờ cất cánh dự kiến (trước quy định là 40 phút).

Hành khách làm thủ tục check-in tại sân bay

Đối với thời gian mở quầy, các chuyến bay quốc tế, thời gian được tăng lên từ 2 giờ 30 phút thành 3 giờ; các chuyến bay nội địa, thời gian mở quầy không đổi.

Như vậy các hành khách sẽ phải có mặt tại quầy làm thủ tục check-in sớm hơn ít nhất 10 phút so với quy định trước đây.

Thông tư còn quy định, đối với trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên máy bay nhưng vận chuyển bị chậm từ 3 giờ trở lên, hãng hàng không phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm: từ 6-8 giờ phục vụ bữa sáng; từ 12-14 giờ phục vụ bữa trưa, từ 19-21 giờ phục vụ bữa tối.

Thời gian chậm từ 6 giờ (7 giờ đến trước 22 giờ) hãng hàng không phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không, thời gian chậm 6 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến 7 giờ hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế được sự đồng ý của khách.

Tuy nhiên, hãng hàng không được miễn trừ việc thực hiện nghĩa vụ trên trong trường hợp: điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay; nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay; chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc