Hàng nghìn vé xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết

06:42 | 16/01/2014

854 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 15/1, Trung tâm hỗ trợ thanh nhiên, công nhân TP HCM chính thức nhận hồ sơ đăng ký vé xe về Tết của công nhân miền Trung.

Cụ thể, Trung tâm hỗ trợ thanh niên, công nhân TP HCM trao miễn phí 1.000 vé xe về quê đón Tết cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp và công nhân có quê trong vùng lũ lụt. Ngoài ra, công nhân có thành tích trong lao động, công tác xã hội... cũng được nhận vé miễn phí.

Vé xe Tết miễn phí góp phần hạn chế hàng nghìn công nhân chen chân mua vé ở bến xe

Dự kiến, Trung tâm sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 20/1/2014. Sau đó, các chuyến xe sẽ khởi hành từ Thủ Đức (TP HCM) đi miền Trung vào 2 ngày 24 và 25/1 đến các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Riêng ngày 25/1, các chuyến xe không đi Hà Tĩnh.

Nếu số hồ sơ vượt quá 1.000 vé xe, chương trình sẽ ưu tiên cho các đối tượng là công nhân có gia đình bị thiệt hại do bão lũ trong năm qua, cán bộ các cơ quan Đoàn, Hội ngoài khu vực Nhà nước.

Cùng thực hiện chăm lo đời sống cho công nhân dịp cuối năm, Liên đoàn Lao động TP HCM và Công đoàn các Khu chế xuất – Khu công nghiệp (KCX-KCN) TP HCM đã tặng 636 vé xe miễn phí cho công nhân đang làm việc tại KCX Tân Thuận.

Đây là những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết; công nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia hoạt động Công đoàn.

Liên đoàn Lao động TP HCM cho biết, trong ngày 15 và 16/1, chương trình tiếp tục tặng vé xe miễn phí cho công nhân khó khăn có quê từ tỉnh Phú Yên đến Hà Nội đang làm việc tại KCX Linh Trung 1, 2 và các KCN: Tân Bình, Tân Tạo, Bình Chiểu, Vĩnh Lộc.

Võ Hiển